ข่าวต่างประเทศ

JD.com เตรียมรับชำระเงินเป็น Digital Yuan ต้อนรับเทศกาล 11.11

Jd.com .jpeg

แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ชื่อดังของจีน JD.com ได้ร่วมทดสอบการใช้งานเหรียญหยวนดิจิทัลของจีน พร้อมรับชำระค่าสินค้าเป็นหยวนดิจิทัลในเทศกาลลดราคา 11.11 เดือนหน้า

JD.com รับชำระเงินเป็นหยวนดิจิทัล

แพลตฟอร์มซื้อขายของออนไลน์เบอร์ 1 ของจีน JD.com เตรียมทดสอบเหรียญหยวนดิจิทัลรับชำระเงินบนแพลตฟอร์มต้อนรับเทศกาล 11.11 ของจีนที่ใกล้จะมาถึงเดือนหน้านี้

JD.com หนึ่งในแพลตฟอร์มค้าปลีกออนไลน์ที่มีปริมาณการซื้อขายเป็นอันดับหนึ่งของจีนได้ประกาศว่าจะรับเหรียญหยวนดิจิทัล (e-CNY) ในช่วงเทศกาล 11.11 ของจีน​ซึ่งเป็นวันที่ร้านค้าต่าง ๆ จะลดราคาสูงสุด

เทศกาล 11.11 นี้เริ่มมาจาก Alibaba ก่อนซึ่งนำร่องเทศกาลมาตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายนปี 2009 หลังจากนั้นแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ก็จัดเทศกาลนี้ตาม ๆ กันมา

ในวันนี้ร้านค้าต่าง ๆ จะมีการแจกคูปองเพื่อดึงดูดผู้ใช้งานรวมถึงแจกถุงเงินเป็นเหรียญ e-CNY เพื่อให้ผู้ซื้อติดตั้งวอลเล็ทเก็บเหรียญหยวนดิจิทัลด้วยผลักดันการใช้งานเหรียญหยวนดิจิทัลในประเทศ

รัฐบาลผลักดันการใช้งาน e-CNY ให้เกิดในประเทศ

รัฐบาลก็ทำการโปรโมทเหรียญดิจิทัลอยู่เนือง ๆ มีการแจกเหรียญหยวนดิจิทัลให้พลเมืองทดสอบใช้งานกว่า 10 เมืองในประเทศ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ รวมถึงบริษัทซื้อขายอาหารออนไลน์ และอื่น ๆ ก็ได้ร่วมโปรโมทการใช้งานเหรียญหยวนดิจิทัลนี้ด้วย 

แพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Meituam ของจีนก็ได้ร่วมผลักดันการใช้งานวอลเล็ท e-CNY ทำให้มีผู้เปิดใช้วอลเล็ททะลุ 1 ล้านรายเลยทีเดียว รวมถึงมีการจัดกิจกรรมแจกกระเป๋าเงินเป็นเหรียญหยวนดิจิทัลให้กับธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับการแชร์รถจักรยานเป็นการทดสอบใช้งานเหรียญในเมืองกว่า 9 แห่ง

นอกจากนี้แล้วจีนยังต้องการนำเหรียญหยวนดิจิทัลไปใช้กับเทศกาลโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ที่จะถึงนี้ด้วย อย่างไรก็ตามโปรเจค e-CNY ของจีนกำลังอยู่ในช่วงทดสอบและยังไม่ได้มีการประกาศว่าจะนำเหรียญไปใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อไร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง