Blockchain

Jaymart เปิดตัว JFIN Chain! พร้อมตั้งบริษัทใหม่เข้าดูแล

Jaymart.jpeg

บริษัทในเครือ Jaymart ผู้พัฒนา JFIN ได้ออกมาประกาศเปิดตัวสร้างบล็อกเชน JFIN Chain แล้ว ผลักดันการใช้งานให้หลากหลายมากขึ้น

Jaymart เปิดตัว JFIN Chain

ดูเหมือนว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง Jaymart บริษัทเบื้องหลังเหรียญ​ JFIN ชื่อดังจะมีแพลนขยายธุรกิจคริปโตไปอีกระดับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีการสร้างบล็อกเชนของตัวเองขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนจากการใช้ Ethereum Blockchain มาสู่ JFIN Chain ของตนซึ่ง JFIN Chain จะเป็นระบบบล็อกเชนที่ใช้ระบบแบบ Proof of Stake (POS)

JFIN Chain นี้สามารถรองรับ Smart Contract และสามารถโอนถ่าย Application เดิมที่อยู่บน Ethereum Virtual Machine (EVM) มาใช้งานกับระบบ JFIN Chain ได้ด้วย และมี Native Token บนบล็อกเชนคือ JFIN Token

พร้อมกันนี้ก็ได้มีการสร้างบริษัทย่อยขึ้นมาใหม่ด้วย อ้างอิงจากประกาศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยบริษัท J Ventures ก็ได้เป็นบริษัทในเครือ Jaymart ก็ได้ประกาศเปิดตัวบริษัทย่อยมาอีกบริษัทหนึ่งชื่อว่า JDN เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์และควบคุมดูแล JFIN Chain 

Image 1024x448.png

JFIN Chain คืออะไรเป็นยังไง?

ด้านคุณโดม เจริญยศ ซึ่งเป็นนักพัฒนาหลักของ JFIN ได้ออกมาอธิบายบน Facebook ของตน JFIN Chain คร่าว ๆ ว่าเป็นระบบ Blockchain แบบ POS ที่สามารถให้ผู้คนที่ถือเหรียญ​ JFIN อยู่แล้วนำเหรียญมา Stake ได้ 

“1. เป็น POS ที่ให้ทุกคนที่ถือ JFIN เอามา Stake ได้ โดยเลือกว่าจะ Stake กับ Validator node ไหน 2. เรามี Reward Block 0.6 JFIN / Block แจกให้ โดยทั้ง Reward และ ค่า Fee จะแบ่งให้เจ้าของ Network คือ JDN 33% ให้ Validator node 6.7% ที่เหลือส่งเข้า Staling Pool 60.3% 3. การ Stake ไม่มีการ Lock ใดๆ ถอนได้ ฝากได้ตลอดเวลา”

คุณโดม เจริญยศเผยบน Facebook

อ้างอิงจาก Whitepaper ของโครงการเผยว่า Application ต่าง ๆ ที่สร้างบน EVM เช่น DeFi, GameFi, NFT, Metaverse สามารถนำมาใช้บน JFIN Chain ได้เข่นกัน รองรับ web3 และโทเค็นแบบ ERC-20, ERC-721, ERC-1155 และอื่น ๆ 

ทั้งนี้ด้านคุณดอมได้เผยว่าจะมีการเปิด Testnet ของ JFIN Chain ภายในสัปดาห์นี้

เตรียมรอ Airdrop JFIN Token

เหรียญ​ JFIN Token ถูกสร้างขึ้นมาทั้งหมด 300 ล้านเหรียญและได้มีการเสอนขายต่อประชาชนไปแล้ว 100 ล้านเหรียญในช่วงเดือน ก.พ. 2561 เหลืออีก 200 ล้านเหรียญซึ่งทาง Whitepaper ของโครงการก็เผยว่าจะนำไปแจกเป็น block reward, เก็บไว้เป็นทุนสำรองและจะนำไปแจก Airdrop เป็นกิจกรรมทางการตลาดของกลุ่ม Jaymart ด้วย ให้แฟน ๆ ตั้งตารอได้เลย

ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ถือเหรียญและสนใจระบบนิเวศ JFIN ที่จะได้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้ได้ลองใช้ และมีแนวทางการลงทุนที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ