ข่าวต่างประเทศ

Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple(XRP) เชื่อมั่นตลาด StableCoin ในญี่ปุ่นมีศักยภาพสูง

Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple(XRP) เชื่อมั่นตลาด StableCoin ในญี่ปุ่นมีศักยภาพสูง

CEO ของ Ripple บริษัทผู้ออกเหรียญ XRP กล่าวในบทสัมภาษณ์ว่า ความชัดเจนทางด้ายกฎระเบียบของรัฐบาลญี่ปุ่นได้ช่วยให้ "การเป็นผู้ประกอบการและการลงทุนในประเทศนั้น เติบโตได้อย่างมาก"

Brad Garlinghouse มองว่าตลาด StableCoin ในญี่ปุ่นยังมีโอกาสเติบโตสูง และคาดว่า StableCoin ที่ผูกกับค่าเงินเยนจะได้รับความนิยมอย่างมากในอนาคต แต่ปัจจุบันบริษัท Ripple ยังไม่มีแผนที่จะเปิดตัว StableCoin ในญี่ปุ่น โดยเน้นการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาก่อน

"ผู้คนจะต้องการถือครอง StableCoin ที่ผูกกับเงินเยน ผมเชื่อว่าเป็นเพียงเรื่องของเวลา" Garlinghouse กล่าวในบทสัมภาษณ์กับ Bloomberg’s The China Show เมื่อวันที่ 7 กันยายน

ความก้าวหน้าด้านกฎระเบียบของญี่ปุ่น

Garlinghouse อธิบายว่า ถึงแม้ญี่ปุ่นจะเป็นตลาดที่ออกแนว "อนุรักษ์นิยมในบางด้าน" แต่ในมุมอื่น ๆ ตลาดก็มีความ "แข็งแกร่ง" เขายังกล่าวอีกว่า เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ญี่ปุ่นได้ให้ความสำคัญในการสร้างความชัดเจนทางกฎระเบียบและการออกกฎหมายทั้งสำหรับ StableCoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ 

Garlinghouse คาดว่า StableCoin ที่ผูกกับเงินเยนจะได้รับความนิยมในอนาคต ( ที่มา : Bloomberg )
Garlinghouse คาดว่า StableCoin ที่ผูกกับเงินเยนจะได้รับความนิยมในอนาคต ( ที่มา : Bloomberg )

"นั่นช่วยให้การเป็นผู้ประกอบการและการลงทุนในญี่ปุ่นเติบโตได้ดีจริง ๆ" Garlinghouse กล่าวย้ำ พร้อมเสริมว่าสหรัฐฯ ยังมีความชัดเจนทางด้านกฎระเบียบตามหลังประเทศอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร และสวิตเซอร์แลนด์

Ripple มุ่งเน้นการเปิดตัว StableCoin ตัวในสหรัฐฯ ก่อน 

เขากล่าวว่า Ripple จะมุ่งเน้นที่การเปิดตัวในสหรัฐฯ ก่อนที่บริษัทจะพิจารณาการเปิดตัว StableCoin ในตลาดญี่ปุ่น โดยเขาอธิบายว่า "ปัญหาสำคัญที่เราจะทำต่อไปคือการร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐฯ ก่อนที่เราจะเปิดตัว StableCoin... เราจะออก StableCoin สหรัฐฯ ก่อน แต่เราก็คิดว่ายังมีโอกาสในตลาดโลก และแน่นอนรวมถึงญี่ปุ่นด้วย"

อ่าน Ripple Labs ก้าวสู่ยุคใหม่ด้วยการเปิดตัว Stablecoin "RLUSD" บนเครือข่าย Mainnet!

โดยเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม Ripple Labs ได้ประกาศเริ่มทดสอบ StableCoin ที่ผูกกับดอลลาร์สหรัฐฯ ที่มีชื่อว่า Ripple USD (RLUSD) อยู่บนเครือข่ายของ XRP Ledger (XRPL) และ Ethereum mainnet และมีแผนที่จะนำ StableCoin เหล่านี้ไปใช้บนเครือข่ายบล็อกเชนอื่นๆ ในอนาคต

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพหน้าปก : bitcoinist

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Donald Trump เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi ของเขาที่มีชื่อว่า World Liberty Financial ในวันที่ 16 กันยายนนี้