Exchange

'ญี่ปุ่น' เล็งผ่อนปรนมาตรการคริปโตครังใหญ่ หวังกระตุ้นตลาด

japan crypto

สมาคม Japan Virtual and Crypto Assets Exchange Association หรือ JVCEA มีแผนผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดในการซื้อขายคริปโต คาดสำเร็จต้นปี 2024

สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ประเภทสินทรัพย์เสมือนจริงและสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศญี่ปุ่นหรือ Japan Virtual and Crypto Assets Exchange Association (JVCEA) มีแผนที่จะทำการผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดในการซื้อขายคริปโตบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ

ผ่อนปรนคริปโต

แม้ว่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศญี่ปุ่นแล้วถือเป็นเรื่องใหม่ แต่ทางสมาคมคริปโตของประเทศญี่ปุ่นเริ่มเล็งเห็นแล้วว่า ควรที่จะผ่อนปรนมาตรการในการซื้อขายคริปโตให้น้อยลง คาดว่ามาตรการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในช่วงต้นเดือนธันวาคม

เรื่องนี้ทางด้าน Genki Oda รองประธานสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ประเภทสินทรัพย์เสมือนจริงและสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ และเป็นซีอีโอของบริษัท Bitpoint บริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศญี่ปุ่นได้ออกมายืนยันแล้วว่า ทางสมาคมจะมีแผนผ่อนปรนในเรื่องของรายการซื้อขายเหรียญคริปโตได้อย่างสมบูรณ์ประมาณเดือนมีนาคม ปี 2024 คาดว่าการผ่อนปรนมาตรการตรงนี้จะช่วยให้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศญี่ปุ่นกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง

<i>Genki Oda รองประธานสมาคม&nbsp;JVCEA และซีอีโอของ Bitpoint<br>รูปภาพ: The Japan Times</i>
Genki Oda รองประธานสมาคม JVCEA และซีอีโอของ Bitpoint
รูปภาพ: The Japan Times

เดินหน้าตรวจสอบความเคลื่อนไหว

ปัจจุบันประเทศญี่ปุ่นสามารถซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ 50 ชนิดด้วยกัน ภายใต้มาตรการใหม่นี้คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการพิจารณาประเมินตรวจสอบเหรียญคริปโตได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น

สำหรับมาตรการใหม่จะมีการกำหนดรายการซื้อขายเหรียญคริปโตได้ง่ายพร้อมกับมาตรการในการตรวจจับความเคลื่อนไหวความผิดปกติของเหรียญคริปโตแต่ละชนิดและอาจมีการสอบถามบริษัทซื้อขายคริปโตที่เป็นสมาชิกของสมาคมในการหาทางรับมือกับความผิดปกติที่เกิดขึ้น

เช่นเดียวกับบริษัท Binance ที่เริ่มมองหาช่องทางการจดทะเบียนบริษัทในประเทศญี่ปุ่น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่ารัฐบาลของประเทศญี่ปุ่นได้มีการผ่อนปรนมาตรการควบคุมกำกับคริปโตและเริ่มมีการส่งเสริมให้มีการลงทุนมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด