ข่าวต่างประเทศ

ของจริง! บ. E-commerce ยักษ์ใหญ่ ในญี่ปุ่น เตรียมรับ Bitcoin ในการชำระซื้อสินค้า

'Mercari' แพลตฟอร์ม E-commerce ยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น เตรียมเปิดรับ Bitcoin ในการชำระเงินซื้อสินค้า

ผู้บุกเบิก! 'Mercari' แพลตฟอร์ม E-commerce ยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น เตรียมเปิดรับ Bitcoin ในการชำระเงินซื้อสินค้า กลางปีนี้

เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมาเว็บไซต์ข่าว Nikkei ได้มีรายงานถึง ‘Mercari’ แพลตฟอร์มตลาดซื้อขายออนไลน์ยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ที่มี Active user มากถึง 22 ล้านคนต่อเดือน กำลังมีแผนในการเปิดรับ Bitcoin ภายในเดือนมิถุนายนนี้

ชำระเงินโดย Bitcoin

ในรายงานระบุว่าแผนการรับชำระสินค้าด้วย Bitcoin ในครั้งนี้ จะถูกควบคุมดูแลโดย ‘Melcoin’ ซึ่งเป็นบริษัท Blockchian ในโตเกียว ในขณะที่ Mercari ได้กล่าวเสริมว่าราคาที่ตั้งขายในแพลตฟอร์มจะยังคงเป็น ‘สกุลเงินเยน’ ดังเดิม 

โดยทาง Melcoin จะเข้าทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนระหว่าง Bitcoin กับ สกุลเงินเยน ให้กับทางผู้ขาย และมีแผนจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมในอัตราเดียวกับการซื้อขายด้วยสกุลเงินจริงอีกด้วย อย่างไรก็ตามข้อมูลนี้ยังไม่ได้รับยืนยันอย่างเป็นทางการ

เปิดศักราชใหม่ E-commerce

ทั้งนี้ Mercari นับเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ที่มีการเปิดรับเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างจริงจัง โดยก่อนหน้านี้ในเดือน มีนาคม ปี 2023 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้มีการเปิดแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อ Bitcoin ได้ผ่านบัญชีธนาคารส่วนตัว แถมยังเปิดให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มซื้อขายสามารถแลกคะแนนสะสมของตนเองเป็นเหรียญ Bitcoin ได้อีกด้วย

เรียกได้ว่าแผนการเปิดรับ Bitcoin ของ Mercari ในครั้งนี้จะเป็นการบุกเบิกครั้งสำคัญสำหรับบริษัท E-Commerce ในการรับชำระเงินโดย Bitcoin ที่เป็นไปได้ว่าจะมีการแข่งขันในตลาดเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

ที่มา: TheBlock

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน