ข่าวต่างประเทศ

ญี่ปุ่นเพิ่มมาตรการควบคุมคริปโต สกัดการเข้าถึงคริปโตของรัสเซีย

Laymbsj3yoe.jpg

ตอนนี้ญี่ปุ่นเริ่มเข้ามาควบคุมคริปโตมากขึ้น จากการที่รัสเซียเริ่มเล็งเห็นโอกาสเข้าถึงคริปโต

เจ้าหน้าที่รัฐในประเทศญี่ปุ่นมีแผนที่จะร่างข้อบังคับใหม่สำหรับผู้ประกอบการทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยข้อบังคับดังกล่าวเป็นการปกป้องไม่ให้รัสเซียเข้าถึงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จากการที่รัสเซียเจอกับการคว่ำบาตร

ญี่ปุ่นเดินหน้าควบคุมคริปโต

โดยข้อบังคับตรงนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทางญี่ปุ่นได้มีการจับตาเฝ้าดูบริษัทซื้อขายคริปโตในประเทศอย่างเข้มงวดกวดขัน โดยเฉพาะเรื่องของการทำธุรกรรมคริปโตที่ต้องกวดขันมากเป็นพิเศษ คาดว่าข้อบังคับนี้จะมีการกำหนดให้บริษัทแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตต้องมีการตรวจสอบหากว่าผู้ใช้บริการได้ทำธุรกรรมกับประเทศที่มีการดำเนินมาตรการคว่ำบาตร

Nhrm1u4gd a 1024x628.jpg

เช่นเดียวกันมีการปรับปรุงข้อกฎหมายเกี่ยวกับบริษัทซื้อขายต่างประเทศและกฎหมายว่าด้วยการทำการค้า สอดคล้องกับข้อมูลของรัฐบาลญี่ปุ่นที่ได้ระบุว่า เป้าหมายในการปรับปรุงข้อกฎหมายนั้นมาจากเรื่องของการคว่ำบาตรระดับบุคคลธรรมดาไปจนถึงระดับบริษัทนิติบุคคลต่อการทำธุรกรรมด้วยสินทรัพย์คริปโตไปยังบัญชีเงินฝากของบุคคลที่สาม

สกัดทุกอย่างไม่ให้รัสเซียเข้าถึงคริปโต

เวลานี้ประเทศรัสเซียกำลังเผชิญกับการลงโทษอย่างหนักจากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการลงโทษไม่ให้ประเทศรัสเซียสามารถเข้าถึงตลาดการเงินโลกได้ หรือแม้แต่ทำการสำรองเงินตราต่างประเทศและทองคำ รายงานได้มีการเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ของประเทศรัสเซียเริ่มให้ความสำคัญกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น และพร้อมยอมรับการส่งออกพลังงานด้วยเหรียญบิทคอยน์ ซึ่งเวลานี้ประเทศรัสเซียยังคงเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่ฝ่ายกฎหมายกับผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้มีการเดินหน้าร่างกฎหมายในเวลานี้

ก่อนหน้านี้รัฐบาลของประเทศญี่ปุ่นเรียกร้องให้มีการจับตาเฝ้าดูแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่และได้สอบถามเรื่องนี้ไปยังเจ้าหน้าที่การเงินในการตรวจสอบการทำธุรกรรมที่น่าสงสัยที่อาจมีการแอบทำธุรกรรมกับประเทศที่มีการคว่ำบาตรอยู่ เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่การเงินได้มีการมองหาแนวทางในการหยุดยั้งรัสเซียอยู่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS