การลงทุน

ย้ำอีกครั้ง! อย่าคิดออมเงินวัยเกษียณด้วยคริปโตเป็นอันขาด

A6fnoygwj6k.jpg

Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ออกมาเตือนแล้วว่า การลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงมาก

Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเตือนแล้วว่า การลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงมาก

แนะอย่าออมเงินวัยเกษียณด้วยคริปโต

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศสหรัฐอเมริกาได้กล่าวอีกว่า ตอนนี้เธอไม่แนะนำให้คนส่วนใหญ่ที่คิดออมเงินเพื่อวัยเกษียณทำการลงทุนในตลาดคริปโต อย่างไรก็ตามทางรัฐมนตรีได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางรัฐสภากำลังหาทางพิจารณาออกข้อบังคับไม่ให้ใช้บัญชีเกษียณอายุในการลงทุนคริปโต รวมไปถึงแบบแผนเกษียณอายุอย่าง 401K ด้วย

Fssggtbox9y 4 1024x682.jpg

ยังเป็นเรื่องที่เป็นประเด็นร้อนเกี่ยวกับแนวคิดที่ชาวอเมริกันหลายคนเริ่มหาทางออมเงินเกษียณในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ เรื่องนี้ทางรัฐมนตรีคลังสหรัฐได้ถูกถามเกี่ยวกับการที่ทางบริษัท Fidelity ได้ประกาศว่า ทางบริษัทอนุญาตให้ผู้ใช้บริการสามารถวางแผนออมเงินเกษียณด้วยเหรียญบิทคอยน์ได้

กังวลเปิดให้บริการลงทุนคริปโต

รัฐมนตรีคลังได้ตอบเรื่องนี้ว่า ไม่แนะนำให้คนส่วนใหญ่ที่คิดที่จะออมเงินในวัยเกษียณใช้วิธีนี้ สำหรับเธอแล้วมองว่าเรื่องนี้เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงมาก ที่ผ่านมาทางบริษัท Fidelity กำลังเจอกับทางด้านหน่วยงานกระทรวงแรงงานสหรัฐได้ออกมาเตือนถึงแผนการออมเงินวัยเกษียณด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยบริษัท Fidelity เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่คนส่วนใหญ่หันมาใช้บริการออมเงินเพื่อวัยเกษียณได้

ทางด้าน Ali Khawar ผู้ช่วยเลขานุการฝ่ายการปกป้องผลประโยชน์ของแรงงานได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางกระทรวงแรงงานได้มีความวิตกกังวลกับการที่บริษัท Fidelity ได้ดำเนินการอยู่ในเวลานี้ เขาเน้นย้ำว่า ตอนนี้การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มีความเสี่ยงต่อการออมเงินเพื่อวัยเกษียณเป็นอย่างมาก จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ทางรัฐมนตรีคลังสหรัฐเริ่มเดินหน้าให้ทางรัฐสภาทำการควบคุมกำกับไม่ให้สินทรัพย์คริปโตเป็นส่วนหนึ่งของแผนการออมเงินเพื่อวัยเกษียณสำหรับทุก ๆ คน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS