กฎหมาย และประกาศ

รัฐมนตรีคลังสหรัฐแอบทำการล็อบบี้ฝ่ายกฎหมายเป็นการส่วนตัวเรื่องกฎหมายคริปโต

116666792 Janet Yellen.jpg

มีรายงานว่า รัฐมนตรีคลังสหรัฐแอบทำการล็อบบี้ให้มีการผ่านร่างกฎหมายอย่างลับ ๆ

Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาได้รายงานเกี่ยวกับการยกระดับร่างกฎหมายเกี่ยวกับการปรับปรุงการเก็บภาษีคริปโตเคอร์เรนซี่ที่อยู่ในส่วนของพระราชบัญญัติโครงสร้างพื้นฐาน $1 ล้านล้าน ที่เห็นว่าสังคมคริปโตมีการให้การสนับสนุนกับประเด็นดังกล่าว

สื่ออ้างว่า รัฐมนตรีคลังสหรัฐแอบคุยกับฝ่ายกฎหมายอย่างลับ ๆ

ทางทำเนียบขาวได้มีการประกาศว่า จะมีการสนับสนุนให้มีการแก้ไขข้อกฎหมายตามคำเรียกร้อง โดยข้อเสนอการจัดเก็บภาษีซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่แบบใหม่ที่อยู่ในพระราชบัญญัติโครงสร้างพื้นฐาน $1 ล้านล้านนั้น ยังคงมีการถกเถียงกันอยู่มาก

โดยข้อเสนอให้มีการปรับปรุงแก้ไขข้อกฎหมายนั้น มีอยู่ 2 คนด้วยกันก็คือ 1.มาจากเสียงสนับสนุนของ Mark Warner วุฒิสภาสหรัฐ, เสียงของ Rob Portman และเสียงของ Kyrsten Sinema 2.ส่วนนี้เป็นเสียงสนับสนุนจากสังคมคริปโตเคอร์เรนซี่โดยตรง ไม่ว่าจะเป็น Ron Wyden วุฒิสภาสหรัฐ, Cynthia Lummis และ Pat Toomey

O7btiz7j Iw 1024x683.jpg

สอดคล้องกับรายงานของ Jeff Stein จากสำนักข่าว Washington Post ที่รายงานว่า ทาง Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐได้มีการหารือเรื่องนี้กับฝ่ายกฎหมายในการยกระดับต่อต้านข้อเรียกร้องของฝ่ายสนับสนุนทั้งของวุฒิสภา Tommey, Wyden และ Lummis

หาทางสนับสนุนร่างกฎหมาย

โดยเขาได้ทำการทวีต ข้อความเรื่องนี้เอาไว้บน Twitter ว่า ทาง Janet Yellen รัฐมนตรีคลังของสหรัฐได้ทำการล็อบบี้ฝ่ายกฎหมายเป็นการส่วนตัวในการต่อต้านฝ่ายของ Wyden, Lummis, Toomey เกี่ยวกับการแก้ไขการเก็บภาษีคริปโตเคอร์เรนซี่ เนื่องจากทางทำเนียบขาวเวลานี้กำลังมองหาทางยับยั้งอีกฝ่ายหนึ่งไม่ให้มีอำนาจในการสนับสนุนเรื่องดังกล่าวมากพอ

ข้อเสนอแก้กฎหมายการเก็บภาษีซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ที่อยู่ในพระราชบัญญัติโครงสร้างพื้นฐานนั้น หลัก ๆ แล้วมีอยู่ 2 ประเด็นด้วยกันก็คือ 1.กรณีที่มีการชำระเงินมากกว่า $10,000 ตามที่มีการรายงานของ IRS 2. การเก็บภาษีนายหน้าซื้อคริปโตตามแบบฟอร์มเอกสารภาษี 1099 สำหรับการทำธุรกรรมคริปโตแต่ละประเภท

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC