กฎหมาย และประกาศ

ร่างกฎหมายคริปโตต้องสนับสนุนนวัตกรรมและจัดการความเสี่ยงได้ - รัฐมนตรีคลังสหรัฐ

Ipum7ket2jo.jpg

ร่างกฎหมายคริปโตของสหรัฐอเมริกาเวลานี้ เริ่มมีการพูดคุยหารือในแนวทางการร่างกฎหมายขึ้นมามากขึ้น

Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศสหรัฐอเมริกาได้กล่าวว่า การร่างกฎหมายควบคุมกำกับสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่ในสหรัฐอเมริกาจะต้องร่างไปเพื่อสนับสนุนนวัตกรรมควบคู่กับการบริหารจัดการความเสี่ยงไปพร้อมกัน โดยเน้นย้ำว่า การร่างกฎหมายควบคุมกำกับจะต้องยึดหลักความเสี่ยงและการดำเนินกิจการไม่เพียงแค่เรื่องของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเท่านั้น

รมว.คลังสหรัฐฯ แนะแนวทางการร่างกฎหมายคริปโต

เรื่องนี้รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้ออกมาพูดถึงการควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้ในมหาวิทยาลัย Kogod School of Business Center เอาไว้ว่า สินทรัพย์ดิจิทัลอาจมีความเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ แต่ส่วนหนึ่งมันก็กลายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในวงการทางด้านการเงินดิจิทัลที่ได้มีการพัฒนาการในช่วงสิบปีก่อน

Sm4r Swmcoy 3 1024x683.jpg

สำหรับมุมมองเกี่ยวกับบิทคอยน์และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ นั้น รัฐมนตรีคลังได้กล่าวว่า สิ่งที่ Satoshi Nakamoto ผู้สร้างบิทคอยน์ได้ทำขึ้นมานั้น ก่อให้เกิดระบบการชำระเงินแบบไร้ตัวกลางแบบ P2P แต่มีเรื่องของปัญหาหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินกับความผันผวนของราคาบิทคอยน์ นอกจากนั้นแล้วเธอได้พูดถึงการที่โจ ไบเดน ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาได้มีการออกคำสั่งให้มีการร่างกฎหมายเพื่อควบคุมกำกับคริปโต

ดูเรื่องความท้าทายในการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้

รัฐมนตรีคลังได้มีการแชร์บทเรียนต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับโอกาสและความท้าทายในการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ โดยบทเรียนหนึ่งที่เธอได้เน้นย้ำก็คือ เมื่อการควบคุมกำกับนวัตกรรมเป็นไปอย่างล้มเหลว บ่อยครั้งที่ประชาชนจะต้องเจอกับความทุกข์ยากแสนสาหัส จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำการออกแบบร่างกฎหมายให้รองรับการพัฒนาทางนวัตกรรมและการบริหารจัดการความเสี่ยง โดยเฉพาะระบบการเงินและเศรษฐกิจในประเทศ

สุดท้ายเธอยอมรับว่า คริปโตเป็นสินทรัพย์ที่มีประโยชน์ โดยที่รัฐมนตรีคลังจะให้ความร่วมมือในการควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเต็มที่ ไม่เพียงแค่เรื่องของการทำธุรกรรมเท่านั้น แต่ปล่อยให้ชาวอเมริกันได้ใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจลงทุนได้เอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC