🇺🇸 United States

เตรียมรับมือ! Jamie Dimon เตือน สหรัฐเสี่ยงเจอวิกฤตเศรษฐกิจ!

ซีอีโอ 'JPMorgan Chase' เตือน! สหรัฐมีความเสี่ยงที่จะเข้าสู่วิกฤตเศรษฐกิจ

ซีอีโอ 'JPMorgan Chase' เตือน! สหรัฐมีความเสี่ยงที่จะเข้าสู่วิกฤตเศรษฐกิจ จากการใช้เงินของรัฐบาลที่ไม่ได้รับการตรวจสอบ

อ้างอิงจากรายงานของสำนักข่าว Fortune เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้เผยถึงคำเตือนของ Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan Chase หนึ่งในบริษัทให้บริการทางการเงินยักษใหญ่ของสหรัฐ เกี่ยวกับทิศทางที่เศรษฐกิจสหรัฐกำลังเดินหน้าไป

<i>Jamie Dimon&nbsp;ซีอีโอของ JPMorgan Chase<br>รูปภาพ:&nbsp;Bloomberg</i>
Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan Chase
รูปภาพ: Bloomberg

โดยภายในระหว่างการประชุมในงาน ‘Strategic Decisions’ ของบริษัท ‘AllianceBernstein’ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา Jamie Dimon กล่าวว่าสาเหตุของการเกิดเงินเฟ้อ ส่วนหนึ่งนั้นมาจากค่าใช้จ่ายของรัฐบาลสหรัฐที่ไม่ได้มีการตรวจสอบ ซึ่งส่งผลให้เกิดทั้งภาวะเงินเฟ้อ, อัตราการว่างงานที่สูงขึ้น และการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ต่ำ

จากที่ผมมองดูนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการคลังที่เกิดขึ้น ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มันช่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ แล้วคุณคิดว่าสิ่งนี้จะไม่ทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อได้อย่างไร? ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่เกิดขึ้น แต่จงเตรียมพร้อมกับมันให้ดี

นโยบายกระตุ้นที่ส่งผลเสีย!

ทั้งนี้ภายในการประชุม ‘JPMorgan Global China Summit’ ที่จัดขึ้นในเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา Jamie Dimon ได้กล่าวในทำนองเดียวกัน ว่านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการคลังของรัฐบาลในปัจจุบัน อาจ ปัจจัย 1 ที่ทำให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น จากบางนโยบายมีส่วนทำให้สภาพคล่องทางเศรษฐกิจลดน้อยลง

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (59)
อนาคตของ BNB จะเป็นอย่างไร? หลังปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์บน DEX ลดลงถึง 29%
Ham's Rectangle Template (60)
Bitcoin เริ่มซบเซา CryptoQuant เผย! ผู้ใช้งาน On-Chain ลดลงกว่า 30% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา