ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

จาเมกาพร้อมเปิดตัว สกุลเงินดิจิทัล CBDC ในเดือนหน้า

Jamaica Currency.2 810x524 1.jpg

ธนาคารกลางของจาเมกาได้รายงานว่าสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือสกุลเงินดิจิทัล CBDC จะออกให้กับธนาคารพาณิชย์แห่งชาติจาเมกาหรือ NCB

ธนาคารกลางจาเมกาได้รายงานว่าสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือสกุลเงินดิจิทัล CBDC จะออกให้กับธนาคารพาณิชย์แห่งชาติจาเมกาหรือ NCB ที่เป็นผู้ให้บริการกระเป๋าเงินที่ได้รับการอนุมัติเพียงรายเดียวตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปซึ่งวางแผนโดยธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ

ธนาคารกลางของจาเมกาจะปล่อยสกุลเงินดิจิทัล CBDC ในเดือนกันยายนนี้

Ds C00094 1.jpeg

Natalie Haynes ซึ่งเป็นรองผู้ว่าการในการดำเนินงานด้านการธนาคาร สกุลเงินและตลาดการเงินของธนาคารกลางจาเมกาได้กล่าวในการแถลงข่าวนโยบายการเงินรายไตรมาสของธนาคารกลางจาเมกาว่าการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลในขั้นต้นจะเริ่มจากพนักงานและสมาชิกในครอบครัวของ NCB ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศและหลังจากนั้นจะย้ายไปที่ผู้ถือบัญชีรายอื่นๆของ NCB ก่อนที่จะย้ายไปที่ผู้ถือบัญชีที่ไม่ใช่ NCB

ธนาคารพาณิชย์แห่งชาติได้รับการว่าจ้างให้เป็นผู้ให้บริการกระเป๋าเงินเริ่มต้นภายใต้โครงการนำร่องซึ่งสิ้นสุดในเดือนธันวาคม รองผู้ว่าการฯเปิดเผยว่าการทดลองใช้สกุลเงินดิจิทัล CBDC ดำเนินไปอย่างราบรื่นตามกำหนดการโดยไม่มีความล่าช้าใดๆเกิดขึ้น Natalie Haynes ชี้แจงเพิ่มเติมว่าสกุลเงินดิจิทัลจะไม่มีผลกระทบต่อปริมาณเงินหรืออัตราเงินเฟ้อเนื่องจากสกุลเงินดิจิทัล CBDC จะใช้แทนเงินสดจริงโดยตรงทำให้มันจะเป็นเพียงแค่กองเงินสดที่หมุนเวียนระหว่างเงินสดที่จับต้องได้กับสกุลเงินดิจิทัล CBDC

Jamaica Caribbean Map Getty 583796028 1.jpeg

ในขณะเดียวกันผู้ว่าการ Richard Byles กล่าวว่ามีผลตอบรับเชิงบวกต่อการแนะนำสกุลเงินดิจิทัล CBDC จนถึงตอนนี้แม้ว่าปีที่แล้วจะมีการเยาะเย้ยถากถางจากหลายๆฝ่ายก็ตาม นอกจากนี้ธนาคารกลางกล่าวว่าจะเปิดเผยเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ CBDC หลังจากการนำร่องระบบการชำระเงินของ NCB มีผลบังคับใช้

ผลประโยชน์ที่คาดการณ์ไว้ของสกุลเงินดิจิทัล CBDC จะนำผลประโยชน์เพิ่มเติมมาสู่พลเมืองจาเมกา ธุรกิจ และรัฐบาล ซึ่งจะทำให้มีการรวมบริการทางการเงินที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากจะเป็นช่องทางที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกวิธีหนึ่งในการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ