ข่าวต่างประเทศ

อิสราเอลประกาศ! สั่งปิดบัญชีคริปโต ของผู้ให้ความสนับสนุนกลุ่ม 'ฮามาส'

รัฐบาล 'อิสราเอล' ประกาศ! สั่งให้บ.คริปโต ช่วยปิด Address ที่เข้าข่ายสนับสนุน 'กลุ่มฮามาส' ทั้งหมด

รัฐบาล 'อิสราเอล' ประกาศ! สั่งให้บ.คริปโต ช่วยปิด Address ที่เข้าข่ายสนับสนุน 'กลุ่มฮามาส' ทั้งหมด - เบื้องต้นระงับไปได้แล้วมากกว่า 100 บัญชี

วันที่ 17 ตุลาคม สำนักข่าว Financial Times ได้มีรายงานว่า ขณะนี้ทางการอิสราเอลได้มีคำสั่ง ให้ปิดบัญชีคริปโตมากกว่า 100 Address บนแพลตฟอร์ม Binance หลังจากการโจมตีโดยกลุ่มฮามาสเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยคำสั่งดังกล่าว เกิดขึ้นเพื่อปิดช่องทางการเงินที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องที่คอยช่วยเหลือและเชื่อมโยงกับกลุ่มฮามาส

ระงับบัญชีผู้สนับสนุน

โดยนับตั้งแต่ที่มีการโจมตีเกิดขึ้น ทางรัฐบาลอิสราเอลก็ได้ร่วมมือกับบริษัทคริปโตเอกชนหลายแห่งเพื่อทำการบล็อคเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจพบ Adress คริปโตเพิ่มอีกประมาณ 200 บัญชี โดยส่วนมากเป็นบัญชีที่มาจากแพลตฟอร์ม Binance

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามของ Coindesk ต่อ Binance กลับได้รับการตอบกลับมาเพียงแค่ว่าในขณะนี้ทางบริษัทได้ทำการระงับไม่ให้ 'บางบัญชี' ไม่ให้สามารถทำธุรกรรมได้เท่านั้น โดยไม่ได้ระบุถึงตัวเลขที่แน่นอน โดยได้มีหนึ่งในพนักงาน Binance กล่าวว่า ทางบริษัทจำเป็นต้องตรวจสอบผู้ใช้งานทุกคนที่มีประวัติการบริจากสินทรัพย์ไปยัง Address ที่กลุ่มฮามาสเปิดรับ

นอกจากนี้ บริษัทอย่าง 'Tether Limited' ผู้ออกเหรียญ Stablecoin หรือที่รู้จักกันในนาม 'Tether' ก็ได้ออกมาประกาศเช่นกันว่ากำลังทำงานร่วมกับทางการอิสราเอล เพื่อระงับเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในอิสราเอลด้วยเช่นกัน

ที่มา: Coindesk

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS