ข่าวธุรกิจ

เฮ! 'อิสราเอล' แจกไลเซนส์ 'ผู้ให้บริการคริปโต' แห่งแรกในประเทศ

Kdeqa3atnby.jpg

เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับตลาดทุนของประเทศอิสราเอล รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ในส่วนของการควบคุมกำกับการประกันภัยและการออมเงินได้มีการยินยอมให้มีการจดทะเบียนบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับตลาดทุนของประเทศอิสราเอล รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ในส่วนของการควบคุมกำกับการประกันภัยและการออมเงินได้ให้ใบอนุญาต 'Crypto Financial Services Provider License' ครั้งแรกในประเทศ เปิดให้ซื้อขาย, รับฝากสินทรัพย์ (Custody) ได้อย่างถูกต้อง

โดยที่บริษัท Bits of Gold จะเป็นบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งแรกที่สามารถดำเนินกิจการให้บริการซื้อขายคริปโตในประเทศอิสราเอลได้ และการให้บริการแบบเต็มตัวนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถรับรองความปลอดภัยในการลงทุนของนักลงทุนรายย่อยได้

9opihrpivr0 2 1024x683.jpg

การจดทะเบียนให้กับบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของประเทศอิสราเอลได้ให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น สอดคล้องกับบริษัท Bits of Gold ได้มีการประกาศว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับทางด้านการเงินได้มีการอนุมัติให้บริษัทสามารถดำเนินกิจการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายหลังจากที่ใช้ระยะเวลาในการรอคอยกว่า 5 ปี จากการที่ฝ่ายกฎหมายได้มีการปรับปรุงแก้ไขข้อกฎหมายของปี 2016 ที่ให้ทางหน่วยงานสามารถอนุมัติให้บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้

คาดใช้ระยะเวลา 2 ปี ขยายให้ครอบคลุม

บริษัทเน้นย้ำว่า การใช้เทคโนโลยีของบริษัทไม่ว่าจะเป็นส่วนของธนาคารและสถาบันการเงินทำให้ผู้ใช้บริการสามารถซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ง่ายมากขึ้น และจะใช้ระยะเวลาภายใน 2 ปี ในการขยายการให้บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในยุโรป รวมไปถึงวางโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ง่ายมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ทางบริษัท Bits of Gold ได้มีการเปิดให้บริการซื้อขายสกุลเงินที่มีการแลกเปลี่ยนกันทั่วไปเมื่อปี 2013 อย่างไรก็ตามในช่วงปี 2018 บริษัทเริ่มเล็งเห็นให้ความสำคัญเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยการเปิดให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายเหรียญคริปโตโดยตรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC