ข่าวต่างประเทศ

เผยคนส่วนใหญ่มองการออกสกุลเงินดิจิทัลอิสราเอลไปในทางที่เป็นบวก

Y8r0rtnriwm.jpg

จากการสำรวจของธนาคารกลางประเทศอิสราเอลพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มองการออกสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศเป็นบวก

จากการสำรวจของธนาคารกลางประเทศอิสราเอลพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มองการออกสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศเป็นบวก ในขณะที่คนส่วนใหญ่เห็นว่าควรผลักดันโครงการตรงส่วนนี้ให้เห็นผลเป็นรูปธรรมมากขึ้น

เผยคนส่วนใหญ่มองสกุลเงินดิจิทัลอิสราเอลเป็นบวก

เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินของประเทศอิสราเอลได้มีการตีพิมพ์เอกสารเกี่ยวกับผลลัพธ์ที่ออกมาจากการปรึกษาหารือสาธารณะ โดยมีการรวบรวมความเห็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับกลุ่มผลประโยชน์ที่มีส่วนได้เสียเกี่ยวกับโครงการธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินได้มีการประกาศว่า ได้มีการรับฟังความเห็นจากกลุ่มชุมชนเทคโนโลยีการเงินหรือ Fintech ทั่วประเทศ

Vbcvcwuyvym 11 1024x742.jpg

ผู้ที่แสดงความเห็นส่วนใหญ่ได้มีการสนับสนุนแผนการทำสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศอิสราเอลขึ้นมา เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางด้านเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างตลาดรองรับระบบชำระเงิน มองว่าการวางโครงสร้างพื้นฐานทางด้านสกุลเงินดิจิทัลจะช่วยยกระดับนวัตกรรมระบบชำระเงินให้กับประเทศอิสราเอลได้

คาดช่วยยกระดับอุตสาหกรรม Fintech

เช่นกันผู้แสดงความเห็นเชื่อว่า การออกสกุลเงินดิจิทัลจะช่วยให้ประชาชนส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงการเงินได้อย่างครอบคลุม เรื่องนี้ทางด้านคณะกรรมการขับเคลื่อนสกุลเงินดิจิทัลได้มองเห็นถึงประโยชน์ข้อดีตรงส่วนนี้ว่า เป็นแรงจูงใจสำคัญที่ช่วยให้ทางคณะกรรมการตัดสินใจที่จะออกสกุลเงินดิจิทัล เช่นกันบางคนมองว่าการออกสกุลเงินดิจิทัลจะช่วยยกระดับพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการเงินและช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกรรมการเงินได้ดียิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามยังมีการตั้งคำถามประเด็นเรื่องความเป็นส่วนตัว เรื่องนี้ผู้แสดงความเห็นยืนกรานอย่างหนักแน่นว่าสกุลเงินดิจิทัลในประเทศจะต้องมีการนำไปใช้อย่างอิสระและต้องมีการรักษาความลับในการทำธุรกรรมทางการเงินอย่างเข้มงวด รวมไปถึงป้องกันไม่ให้มีการใช้สกุลเงินดิจิทัลไปกับการฟอกเงินหรือส่งเสริมเศรษฐกิจในตลาดมืดเป็นอันขาด เรื่องนี้คาดว่าทางธนาคารกลางจะดำเนินการตัดสินใจที่จะประกาศออกสกุลเงินดิจิทัลอีกครั้งหนึ่ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS