ข่าว Bitcoin

ผู้สร้าง Islamic Coin ชี้ 'อาจเทียบชั้น BTC' หากผู้ศรัทธา 3-4% ถือเหรียญ

Template Private (97)

ผู้ก่อตั้งเหรียญ Islamic Coin หรือ ISLM ได้มีการประกาศว่า เหรียญนี้จะมีมูลค่าเฉกเช่นเดียวกับเหรียญบิทคอยน์ คาดมีโอกาสทำราคาได้ถึง $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผู้ก่อตั้งเหรียญ Islamic Coin หรือ ISLM ได้มีการประกาศว่า เหรียญนี้จะมีมูลค่าเฉกเช่นเดียวกับเหรียญบิทคอยน์ คาดมีโอกาสทำราคาได้ถึง $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

เทียบชั้น Bitcoin

โดยเหรียญ Islamic Coin (ISLM) เป็นเหรียญที่มีการออกแบบให้สอดคล้องกับชารีอะห์หรือข้อปฏิบัติตามหลักศาสนาอิสลาม อ้างอิงจากทีมผู้สร้างเหรียญ

เรื่องนี้ทางด้าน Mohammed Alkaff Alhashmi ในฐานะที่เป็นผู้ก่อตั้งเหรียญคริปโต Islamic Coin ได้กล่าวว่า ถ้าหากสามารถทำให้ผู้นับถือศาสนาอิสลามในโลกอินเตอร์เน็ต 3-4% มาถือเหรียญ Islamic Coin ได้ จะสามารถทำให้ Islamic Coin ขึ้นมาเทียบเท่า Bitcoin และจะสามารถสร้างเม็ดเงินได้มากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ให้กับผู้ถือเหรียญได้

<i>ข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์หลัก Islamic Coin<br>รูปภาพ: www.IslamicCoin.net</i>
ข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์หลัก Islamic Coin
รูปภาพ: www.IslamicCoin.net

ปัจจุบันเหรียญ Islamic Coin ยังไม่ได้มีการถูกบรรจุอยู่ในรายชื่อการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ใดๆ ณ ขณะนี้ แต่ทางด้านผู้ร่วมก่อตั้งมีความเชื่อว่าเหรียญของเขายังคงอยู่ในจุดเริ่มต้นเท่านั้น

มีความร้อนแรงในอนาคต

อย่างไรก็ตามก็ยังเป็นคำถามอยู่ ในเรื่องที่ผู้ร่วมก่อตั้งได้มีการประกาศว่าในอนาคตเหรียญของเขาจะโค่นล้ม Bitcoin ได้ ซึ่งแม้แต่เหรียญ Ethereum ซึ่งเป็นเหรียญคู่แข่งบิทคอยน์สามารถสร้างมูลค่าได้มากถึง $157 แสนล้าน แต่ก็ยังไม่สามารถเทียบเท่า Bitcoin ได้เลย รวมไปถึงอ้างอิงจากรายงาน 'Global Islamic Economy' ระบุว่าปี 2020 Financial sector ของประเทศกลุ่ม Islamic มีมูลค่าอยู่ที่ 2.88 ล้านล้านดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันศาสนาอิสลามเป็นศาสนาที่มีผู้คนนับถือกันมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก หรือราว ๆ 2 พันล้านคนด้วยกัน หมายความว่าหากประชากรที่นับถือศาสนาอิสลามได้เข้ามาซื้อเหรียญชนิดนี้เป็นจำนวนหนึ่ง ก็มีความเป็นไปได้สูงที่เหรียญดังกล่าวจะมีความร้อนแรงในอนาคต และอาจเทียบเท่า Bitcoin ได้ไม่ยาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม
IBIT Spot Bitcoin ETF ของ BlackRock พบการไหลเข้ากว่า 329 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin ร่วง 3%