Blockchain

ธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามสร้างแพลตฟอร์มสินเชื่ออัฉริยะ

Photo 1560601575 29dc7d25ff3b.jpg

ธนาคารอิสลามร่วมมือกับซัมซุง ลุยสร้างแพลตฟอร์มสินเชื่อจาก Blockchain ที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการให้บริการทางการเงิน การใช้ประโยชน์ระบบสินเชื่อแห่งอนาคต

เป็นที่รู้จักกันดีว่าเทคโนโลยี Blockchain สามารถช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในการให้บริการทางการเงิน โดยในทุกวันนี้ธนาคารกลางหลายๆแห่งกำลังพัฒนาแนวทางเศรษฐกิจในอนาคตและกำลังคิดค้นวิธีการดำเนินธุรกรรมให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงของเทคโนโลยี Blockchain และทรัพย์สินดิจิทัลที่กำลังขับเคลื่อนอยู่ ในขณะที่หน่วยงานบางแห่งก็กำลังพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการสนับสนุนจากโรงไฟฟ้าภาครัฐตะวันออกกลาง ประเทศซาอุดิอาราเบีย ซึ่งกำลังเปิดทางเลือกใหม่สำหรับระบบสินเชื่อที่ใช้ใน Blockchain

พัฒนาโดยมือโปร

โครงการนวัตกรรมการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain ได้ถูกริเริ่มโดยสถาบันวิจัย และฝึกอบรมอิสลาม (IRTI) ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยของธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามแห่งประเทศ โดย IRTI ได้ร่วมมือกับ Blocko ผู้ให้บริการ Blockchain ของซัมซุง ผู้ซึ่งถูกจัดอยู่ในกลุ่มพันธมิตรที่เรียกว่า E24P

E24P คือกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ผู้กระจายการให้บริการด้านการเงิน รัฐบาลผู้สนับสนุนในระดับรัฐและผู้นำสถาบันวิจัยจาก UAE และหน่วยงานในประเทศอังกฤษกับกลุ่มลูกค้าในเศรษฐกิจที่มีการเติบโตสูงและทั่วทั้งภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกาและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ระบบสินเชื่อแห่งอนาคต

การร่วมมือกันของสถาบันวิจัยและฝึกอบรมอิสลาม (IRTI) กับ Blocko เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือกันในระดับภูมิภาค E24P

การร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยสร้างระบบปฏิบัติการสินเชื่อ Blockchain ให้ใช้ได้จริง ซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเปิดสินเชื่อให้ธุรกิจ และผู้บริโภคได้เข้ามาใช้บริการ

ปัจจุบันโดยธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามกระตือรือร้นที่จะระบุสัญญาณของปัญหาคอขวดหรือปัญหากระบวนการที่เกิดกำลังการผลิตต่ำที่สุดที่จะเข้ามาชลอการเจริญเติบโตของแผนธุรกิจนี้ โดยจากการคาดการณ์ของฝ่ายการเงินธนาคารอิสลามในการที่จะขยายตัวเป็น $3.78 ล้านล้านดอลล่าร์ในปี 2022

ธนาคารที่รู้จักกันในชื่อธนาคารไร้ดอกเบี้ยแห่งนี้กำลังต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคในการชำระคืนเงินกู้ตามกำหนดเวลาโดยผู้กู้ ล่าสุดระบบสินเชื่อให้กู้ยืม Blockchain อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาที่จะช่วยสร้างแรงจูงใจในการชำระหนี้คืนในเวลาที่เหมาะสม ในขณะเดียวกันหากชำระหนี้คืนแก่ธนาคารช้า ระบบจะทำการนำค่าใช้จ่ายในการชำระหนี้ช้าไปบริจาคแก่องค์กรการกุศลที่เหมาะสมได้อัตโนมัติ

การจัดการระบบกู้เงินอัฉริยะจะถูกสร้างขึ้นบน Aergo หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Hybrid Blockchain รูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงและเป็นโปรโตคอลที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยภายในระบบกู้เงินนี้จะมีฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย ซึ่งรวมไปถึงการเปิดให้มีตัวเลือกในการประกันภัยสำหรับผู้กู้ยืมที่จะช่วยสร้างระบบสินเชื่อที่มีประสิทธิภาพ

การเชื่อมต่อของ Blockchain ในวันข้างหน้า

ประเทศซาอุดิอาราเบียมีชื่อเสียงในการตั้งกฏระเบียบที่เป็นมิตรกับเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยหน่วยงานด้านการเงินของซาอุดิอาราเบีย (SAMA) เชื่อว่า Blockchain และ Cryptocurrencies จะมาเปลี่ยนนิยามทางการเงินในอนาคตด้วยการให้ความร่วมมืออย่างดีตลอดมาของ SAMA สามารถสรุปได้ว่าประเทศอยู่ลำดับต้นๆของประเทศที่เหมาะสมที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของภูมิภาคไปสู่การใช้ Blockchain อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์