ข่าวต่างประเทศ

องค์กรศาสนาอิสลามอินโดนีเซีย ค้านการใช้คริปโต

Efucatqfbli.jpg

องค์กรศาสนาอิสลามอินโดนีเซียเดินเกมค้านคริปโต

Tarjih Council and the Central Executive Tajdid of Muhammadiyah องค์กรศาสนาอิสลามของประเทศอินโดนีเซียได้มีการประกาศแล้วว่า การดำเนินใด ๆ หรือการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรื่องผิดกฎหมายของประเทศมุสลิม

องค์กรศาสนาอิสลามอินโดนีเซียค้านคริปโต

สืบเนื่องจากความไม่แน่นอนของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่และการที่หลายประเทศไม่ค่อยให้การสนับสนุนการลงทุนในคริปโตนั้น ถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทางองค์กรศาสนาได้ออกมาเตือนว่า จะต้องทำการหลีกเลี่ยงการลงทุนหรือนำเหรียญคริปโตมาปรับใช้

Fixlqxahcfk 1024x683.jpg

องค์กรศาสนาทั้งสองแห่งได้หยิบยกหลัก Fatwa ในการต่อต้านการนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาปรับใช้ในประเทศ โดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่ชาวมุสลิมจะนำเหรียญคริปโตเหล่านี้มาปรับใช้ โดยองค์กร Tarjih เห็นว่า คริปโตเป็นเรื่องผิดทั้งเรื่องของการใช้เครื่องมือในการลงทุนและสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนเงินตรา

ขัดหลักศาสนาอิสลาม

สอดคล้องกับรายงานของสำนักข่าว CNBC ของประเทศอินโดนีเซียที่ระบุว่า องค์กรศาสนาอิสลามของประเทศอินโดนีเซียให้ความสำคัญกับเรื่องของความผันผวนในราคาคริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้องค์กรศาสนาจำต้องงัดหลัก Fatwa เข้ามาช่วย องค์กรศาสนาเห็นว่า นับตั้งแต่ที่เหรียญคริปโตไม่ว่าจะเป็นบิทคอยน์ก็ดีนั้น ไม่ได้ถูกนับเป็นสินทรัพย์อย่างเป็นทางการและยังมีความคลุมเครืออยู่ ด้วยเหตุนี้องค์กรเห็นว่าเหรียญคริปโตเป็นเหรียญที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายสำหรับประเทศที่นับถือศาสนาอิสลามอย่างอินโดนีเซีย

นอกจากนั้นแล้วทางองค์กรศาสนาเริ่มแสดงความกังวลเกี่ยวกับความผันผวนของราคาคริปโตที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างบิทคอยน์นั้น ไม่ควรที่จะถูกนำปรับใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนเงินตรา โดยที่ทางเจ้าหน้าที่รัฐเองมีแนวโน้มที่จะไม่รับผิดชอบในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นตามมาในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ