กฎหมาย และประกาศ

กรมสรรพากรสหรัฐชี้ คริปโตมีแนวโน้มที่จะมีการฉ้อโกงกันมากขึ้น

Rfxilgr1a04.jpg

กรมสรรพากรสหรัฐมองว่า คริปโตอาจมีแนวโน้มฉ้อโกงมากขึ้น

กรมสรรพากรของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมากล่าวแล้วว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานเริ่มมองเห็นความเป็นไปได้ที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่จะกลายเป็นแหล่งการก่ออาชญากรรมขนาดใหญ่ขึ้นมา

กรมสรรพากรสหรัฐมองคริปโต

กรมสรรพากรแผนกสืบสวนสอบสวนการก่ออาชญากรรมของสหรัฐอเมริกาเริ่มมีการฝึกฝนให้ทุกคนทำการรับมือปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับ NFT มากขึ้น เนื่องจากอุตสาหกรรมคริปโตนั้นจะมีบทบาทต่อเศรษฐกิจในอนาคต

เรื่องนี้ทางด้าน Ryan Korner เจ้าหน้าที่พิเศษของกรมสรรพากรฝ่ายสืบสวนสอบสวนการก่ออาชญากรรมได้ออกมาพูดถึงมุมมองเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้กับทางสำนักข่าว Bloomberg ว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานเริ่มมองเห็นแนวโน้มการฉ้อโกงที่เกิดจากเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นแล้ว

Vbcvcwuyvym 4 1024x742.jpg

เขามองว่าทั้งเหรียญ NFT กับเหรียญคริปโตโดยรวมแล้วมีการปั่นราคาในตลาดกันมาก โดยเฉพาะคนดังคนหนึ่งที่ชอบโพสต์ปั่นราคาเหรียญคริปโตผ่านทาง Twitter เพียงครั้งเดียวนั้น ก็สามารถทำให้เหรียญนั้นพุ่งทะยานอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

อาจจับตาเฝ้าดูคนดัง

นอกจากนั้นแล้ว เขามองว่า ไม่ใช่แค่คนดังคนนั้นเท่านั้น แต่ยังมีคนดังอีกหลายคนที่ไม่ได้มีการจับตาเฝ้าดูจากทางสรรพากร เขากล่าวว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานไม่มีความจำเป็นที่จะต้องจับตาเฝ้าดูคนดังอีกหลาย ๆ คน แต่ทางสรรพากรจะจับตาดูเมื่อเขาหรือเธอกำลังทำการชี้ชวนอย่างโจ่งแจ้งหรือมีการแสดงความเห็นที่เข้าข่ายต่อการตรวจสอบ อย่างเช่นความเห็นที่ว่า ‘บางทีพวกนายควรมาดูสิ่งนี้’ หรือ ‘นี่แหละคือสิ่งที่พวกเราต้องทำ’ เป็นต้น

ในส่วนของการดำเนินกิจการที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตนั้น เขามองว่าหน่วยงานหลายแห่งจะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ จากการที่คนส่วนใหญ่เริ่มลงเงินหลายล้านกับสินทรัพย์ชนิดนี้ โดยที่เหรียญเหล่านี้ไม่อาจประเมินมูลค่าที่แท้จริงได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)