ข่าวต่างประเทศ

ยอดการใช้ไฟฟ้าจากการขุดเหมืองคริปโตในพื้นที่ Irkutsk พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Niws8tnccfg.jpg

ยอดการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ Irkutsk ยังคงทวีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เวลานี้ผู้ให้บริการจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าที่อยู่ในพื้นที่ Irkutsk ของประเทศรัสเซียนั้น มีการใช้พลังงานไฟฟ้าจนพุ่งสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ ทำให้นักขุดเหมืองคริปโตเจอกับมรสุมการถูกกล่าวหาว่า เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้มีการใช้ไฟฟ้าสูงเกินจริง

ยอดการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ Irkutsk พุ่งสูงขึ้น

มีรายงานว่า ในช่วงที่ผ่านมาไม่นานมานี้ บริษัทจัดจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าหลายแห่งที่อยู่ในพื้นที่ Irkutsk มีการใช้พลังงานไฟฟ้าสูงขึ้น สืบเนื่องจากนักขุดเหมืองคริปโตมือสมัครเล่นเริ่มเข้ามาวงการนี้มากขึ้น

Unxmhzcqjxg 3 1024x662.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Evgeny Vechkanov ผู้อำนวยการบริษัท Electric Grid Company ในพื้นที่ Irkutsk นั้น ได้ออกมากล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักขุดเหมืองคริปโตเพิ่มมากขึ้นนั้น มาจากการที่ราคาคริปโตเวลานี้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงการที่ประเทศจีนได้ทำการแบนการขุดเหมืองคริปโตในประเทศ

มีการขุดเหมืองคริปโตพื้นที่สีเทามากขึ้น

ทางด้าน Oleg Prichko ซีอีโอของบริษัท Baikal Energy ได้ออกมายืนยันว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ก่อให้เกิดการขุดเหมืองคริปโตบริเวณพื้นที่สีเทามากขึ้น เขากล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมามีเครื่องบินลำเลียงสินค้าขุดเหมืองคริปโตมายังพื้นที่ โดยที่อุปกรณ์ขุดเหมืองมีการลำเลียงจากรถบรรทุกที่มาจากประเทศจีนอีกที เนื่องจากประเทศจีนได้มีการแบนคริปโตทุกรูปแบบ ทำให้พื้นที่ Irkutsk เป็นจุดยุทธศาสตร์ใหม่ของนักขุดเหมืองคริปโตที่เข้ามาใช้บริการพื้นที่ตรงนี้ในการขุดเหมือง

ประชาชนส่วนใหญ่ที่อยู่ในพื้นที่นั้น เริ่มมีการแอบขุดเหมืองคริปโตในบ้านเรือนมากขึ้น ทำให้ยอดการใช้พลังงานไฟฟ้าพุ่งสูงขึ้น จนก่อให้เกิดไฟดับบริเวณพื้นที่ดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศรัสเซียได้ออกมายืนยันแล้วว่า นักขุดเหมืองคริปโตสามารถดำเนินกิจการขุดเหมืองคริปโตต่อไปได้ แต่จะต้องอย่าใช้พลังงานมากเกินความจำเป็น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด