ข่าวต่างประเทศ

อิหร่านเดินหน้าสร้างสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง Crypto Rial

Ap 25904147894.jpg

มีรายงานว่า ธนาคารกลางของประเทศอิหร่านได้เริ่มดำเนินโครงการนำร่องในส่วนของสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองภายใต้ชื่อ crypto rial อย่างเป็นทางการแล้ว

มีรายงานว่า ธนาคารกลางของประเทศอิหร่านได้เริ่มดำเนินโครงการนำร่องในส่วนของสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองภายใต้ชื่อ crypto rial อย่างเป็นทางการแล้ว

เดินหน้าสร้าง crypto rial

เรื่องนี้ทางด้านหอการค้าของประเทศอิหร่านได้ออกมาพูดถึงโครงการนำร่องเอาไว้ว่า โครงการสร้างสกุลเงิน crypto rial เป็นการออกแบบเพื่อให้ทำการติดตามแกะรอยเงินได้ง่ายมากขึ้นแม้ว่าข้อมูลจะถูกแฮกจากสมาร์ตโฟนก็ยังคงสามารถติดตามสกุลเงินนี้ได้

Q1p7bh3shj8 1024x682.jpg

สอดคล้องกับคำประกาศของธนาคารกลางของประเทศอิหร่านในช่วงที่ผ่านมาที่ได้มีการเริ่มโครงการนำร่อง Crypto rial อย่างจริงจัง โดยที่ Crypto rial ถือเป็นสกุลเงินดิจิทัลของประเทศอิหร่านอย่างเป็นทางการ ก่อนหน้านี้ทางธนาคารกลางของประเทศอิหร่านได้มีการพูดถึงเรื่องของการสร้าง Crypto rial เอาไว้ว่า เป็นสกุลเงินที่ได้มีการเปลี่ยนจากเงินกระดาษเป็นเงินที่คีย์ด้วยโปรแกรม หรือเป็นรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลของประเทศอิหร่านอย่างเป็นทางการ

มีระบบความปลอดภัยชั้นสูง

เช่นกันเรื่องนี้หอการค้าของประเทศอิหร่านได้ออกมายืนกรานอย่างหนักแน่นว่า สกุลเงินดิจิทัลของประเทศอิหร่านมีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงที่มีการออกแบบให้เป็นเรื่องง่ายต่อการติดตามข้อมูลหากพบกับการกระทำผิดที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแฮกข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการใช้สกุลเงินดิจิทัลโดยตรง เมื่อไม่นานมานี้รัฐบาลของประเทศอิหร่านได้มีการอนุมัติในส่วนของเค้าโครงข้อบังคับในการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจดทะเบียนนักขุดเหมืองคริปโตภายใต้ข้อบังคับใหม่ตรงส่วนนี้

ก่อนหน้านี้ทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, เหมืองแร่และการค้า รวมไปถึงประธานองค์กรการค้าของประเทศอิหร่านได้กล่าวว่า รัฐบาลประสบความสำเร็จในการนำเข้าสินค้าในประเทศด้วยการชำระเงินคริปโตเคอร์เรนซี่คิดเป็นมูลค่ากว่า $10 ล้านดอลลาร์ด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC