สปอนเซอร์

เหรียญมีมอย่าง Dogecoin และ Shiba Inu กำลังเริ่มสูญเสียความนิยม เนื่องจากนักลงทุนสนใจยูทิลิตี้โทเคน เช่น Metacade (MCADE) มากกว่า

Untitled

หลังจากเกิดความผิดหวังจากเหรียญเช่น Dogecoin และ Shiba Inu รวมถึงที่ไม่นานมานี้คริปโตหลายตัวมีราคาดิ่งลง นักลงทุนแห่มาสนใจโทเคนที่มีประโยชน์การใช้งานจริง เช่น ยูทิลิตี้โทเคน Metacade (MCADE)

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย Blockovate

Dogecoin และ Shiba Inu มีมูลค้าที่แท้จริงอยู่ไม่มาก รวมถึงไม่มีการใช้งานที่ชัดเจน ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดการดิ่งลงของคริปโตหลายเหรียญหลัง ๆ มานี้ นี่คือเหตุผลหลักว่าทำไมนักลงทุนถึงแห่มาสนใจ MCADE มีเหตุผลอยู่หลายข้อ บทความนี้มาพิจารณา MCADE และมาดูกันว่ามันจะเป็นโอกาสการลงทุนที่ยอดเยี่ยมได้อย่างไร

ยูทิลิตี้โทเคน MCADE : ภาพรวม

MCADE เป็นโทเคนที่ผูกกับระบบนิเวศของ Metacade มันสามารถนำไป Staking เพื่อรับรางวัง และวันหนึ่งมันจะสามารถใช้เพื่อโหวตได้ เนื่องจากในอนาคตจะเปลี่ยนโครงสร้างเป็นระบบ DAO 

กระเป๋าเงินทุนแบบ multi-signature ของ Metacade นั้นมีความปลอดภัยสูง จะต้องมีผู้ลงนามเซ็นธุรกรรมสองคน ซึ่งเป็นการช่วยป้องกันเงินของชุมชน MCADE ยังสามารถใช้เพื่อเข้าการแข่งขัน โดยจะมีรางวัลเป็นโทเคนเช่นกัน มันเป็นโทเคนมีใช้งานได้หลากหลายและจะเพิ่มมากขึ้นเมื่อระบบนิเวศมีการพัฒนาต่อไป

Metacde มีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางเกมของ Web3 ที่ครอบคลุม ผู้เข้าร่วมสามารถสัมผัสกับเกม play-to-earn ใหม่ล่าสุดที่มีให้เลือกเล่นมากมาย ในขณะที่รับ MCADE ไปด้วย ผู้เล่นสามารถเล่นคนเดียว หรือเชื่อมต่อกับผู้เล่นอื่น ๆ ได้ด้วย ขยายสังคมโซเชียลแบบง่าย ๆ แพลตฟอร์มมีสิ่งต่าง ๆ ดึงดูให้ผู้ใช้เข้าร่วม เช่น รางวัล, การแข่งขัน, การเล่นเกม, การโต้ตอบกัน, งาน, Staking และอีกมากมาย เพื่อให้ผู้ใช้ทุกคนพึงพอใจ

Metacade จะกลายเป็นที่ที่เหมาะสำหรับการเข้าสังคมกับนักลงทุนคนอื่น ๆ , นักพัฒนาเกม และนักลงทุนคริปโต ที่มีความสนใจเหมือนกัน ทุกคนจะสามารถแชร์ไอเดีย ทักษะ และเป้าหมาย เพื่อมุ่งไปยังเป้าหมายเดียวกัน(การลงทุน, พัฒนา, ทดสอบ อื่น ๆ) โทเคน MCADE จะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำเป้าหมายเหล่านั้น

บน Metacade คุณจะสามารถดูว่าเกมไหนกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน, ดูว่าใครบ้างอยู่บนกระดานผู้นำ, เขียนรีวิว และรับสิทธิ์ early access ฟีเจอร์และเนื้อหาใหม่บนแพลตฟอร์ม นอกจากนั้น คุณจะได้คุยกับสมาชิกคนอื่นได้สด ๆ เกี่ยวกับเกมที่กำลังจะมา มันจะเป็นสิ่งที่นักเล่นเกมตามหา

Dogecoin คริปโตเคอร์เรนซีมีม

Dogecoin เป็นที่รู้จักในฐานะคริปโตเคอร์เรนซีมีม มันไม่เหมือนโทเคน เช่น Bitcoin หรือ Ethereum ที่มีการใช้งานได้จริง เมื่่อราคาดิ่งมันจึงมีโอกาสที่จะราคาลดลงน้อยกว่า มีมโทเคนเป็นแค่เรื่องขำ ๆ ที่ไม่มีคุณค่าจริง ๆ อยู่ ไม่มีการใช้งานจริง มีเพียงความฮา

อย่างไรก็ตามคริปโตเคอร์เรนซีมีมก็สามารถมีคุณค่ามากขึ้นได้ เกินกว่าจะคาดเดาได้ ถึงแม้จะอยู่ท่ามกลางช่วงตลาดดิ่ง หลัก ๆ แล้วเป็นเพราะนักเทรดรอที่จะทำกำไร มันจะมีเหตุผลอะไรอีกที่จะถือเหรียญแบบนั้น Dogecoin มีค่ามากขึ้นเนื่องจากหลาย ๆ เหตุการณ์ หลัก ๆ แล้วก็จากการช่วยโปรโมทของอีลอน มัส

ตัวอย่างเช่น ราคา Dogecoin เพิ่มขึ้น 35% เพียงเพราะอีลอน มัส เข้าซื้อกิจการ Twitter ราคาของคริปโตเคอร์เรนซีมีมธีมหมามีการขยับสอดคล้องกันกับการเคลื่อนไหวทางโซเชียลของดารา ซึ่งหมายความว่าราคามันอาจร่วงในช่วงตลาดดิ่งได้รวดเร็วเท่ากับตอนมันพุ่ง และไม่สามารถจะเป็นการลงทุนที่มั่นคงระยะยาวได้

ตามบทความของ Cointelegraph article, คริปโตเคอร์เรนซีมีม Dogecoin มีการซื้อมากเกินไปและได้รับความนิยมมากเกินไปตั้งแต่ เมษายน 2021 ซึ่งอาจเป็นคำใบ้บอกว่าใกล้ช่วงราคาดิ่งแล้ว

Shiba Inu คริปโตเคอร์เรนซีมีม

คริปโตมีมอย่าง Shiba Inu และ Dogecoin ไม่มีอะไรที่แตกต่างกันนัก ที่จริงแล้ว Shiba Inu ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Dogecoin ราคายังอ่อนไหวเมื่อตลาดมีความผันผวนโดยเฉพาะช่วงคริปโตราคาดิ่ง คล้าย ๆ กัน ราคามันเชื่อมโยงกับคนดัง ครั้งหนึ่งราคาของ Shiba Inu ร่วงลง 10% เมื่ออีลอน มัส ทวีตบอกว่าเขาไม่ได้ถือเหรียญนี้

Shiba Inu เป็นธีมสุนัขเช่นกัน ซึ่งเอามาจาก Dogecoin ถึงแม้มันจะขาดนวัตกรรมและราคาดิ่งลง มันก็ยังมีขนาดตลาดที่ใหญ่เนื่องมากจากความนิยม, อัลกอริทึมการการซื้อขาย และการมีคนดังคอยสนับสนุนแบบปลอม ๆ

ในเดือนกันยายน 2021 Shiba Inu มีราคาเพิ่มสูงขึ้นถึง $0.00087 ต่อโทเคน แต่หลังจากนั้นมันก็ลดลงมาอย่างรุนแรง ปัจจุบันมีราคาอยู่ประมาณ $0.000009 ต่อโทเคน ซึ่งมีมูลค่าลดลงเกือบ 100x

ทำไมนักลงทุนถึงเลือก Metacade แทนที่ Dogecoin และ Shiba Inu

นักลงทุนกำลังเลิกสนใจคริปโตเคอร์เรนซีมีม และกำลังไหลไปหาโปรเจกต์ที่มีมูลค่าจริง ๆ นักลงทุนเลือกยูทิลิตี้โทเคน MCADE เนื่องจากเหตุผลต่าง ๆ ต่อไปนี้:

  1. Metacade มีเป้าหมายอยู่ในตลาด Web3 ที่กำลังได้รับความนิยม
  2. Metacade ออกแบบมาเพื่อการเติมโตระยะยาว 
  3. Metacade ออกแบบมาเพื่อให้คืนให้ผู้ใช้งาน 
  4. Metacade เป็นโปรเจกต์ที่มีประโยชน์มีคุณค่าในตัว สามารถเอาตัวรอดในช่วงตลาดราคาดิ่งได้

Dogecoin และ Shiba Inu ไม่มีการใช้งานจริง มันไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์อะไรได้เลย มันไม่ผูกกับอุตสาหกรรมใด ๆ และไม่มีฟีเจอร์ที่ทำให้มันแตกต่าง เหรียญบางเหรียญมุ่งเน้นด้านความเป็นส่วนตัว, บางเหรียญด้านความเร็ว และบางเหรียญก็เป็นด้านการความสามารถในการปรับขนาด Dogecoin และ Shiba Inu มีประโยชน์ในด้านความตลกเท่านั้น  ในช่วงตลาดหมีที่ราคาเหรียญลดลง ความตลกเป็นเหตุผลในการลงทุนที่อ่อนแอมาก ดังนั้นนักลงทุนควรพิจารณาโปรเจกต์ใหม่ ๆ ดีกว่า

เช่น Metacade มีประโยชน์มากกว่า และมุ่งเน้นไปที่เกมเมอร์ Web3 มันมียูทิลิตี้โทเคนโดยเฉพาะที่สามารถใช้สำหรับการลงทุนได้ด้วย กระเป๋าเงินทุนก็มีความปลอดภัยสูงและเกมเมอร์ Web3 มีสิทธิ์ตัดสินทิศทางของโปรเจกต์ได้ด้วยโครงสร้างแบบ DAO ที่จะเปิดขึ้นในอนาคต โทเคนนี้ยังสามารถนำไป Staked เพื่อรับรางวัลได้ ไม่เหมือน Shiba หรือ Doge

ปัจจุบัน Metacade อยู่ในช่วง presale นั่นหมายความว่ามีโอกาสด้านบวกสูง ราคาของยูทิลิตี้โทเคน MCADE คือ $0.008 ต่อโทเคน แต่ราคาจะขึ้นเหนือ $0.02 เมื่อสิ้นสุด presale

คุณสามารถเข้าร่วม presale ของ Metacade ได้ที่นี่

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย Luxe Media LLC

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง