การลงทุน

อึ้ง ! นักลงทุนชาวอเมริกันส่วนใหญ่เทรดในช่วงที่เมาค้างอยู่

Vsgdg95ehyo.jpg

ถือเป็นเรื่องน่าแปลกใจเมื่อพบว่า นักลงทุนชาวอเมริกันกำลังเทรดในช่วงที่ยังเมาค้างอยู่

นักวิจัยจากเว็บไซต์ magnifymoney.com ได้ทำการตีพิมพ์รายงานที่ชี้ให้เห็นว่า นักลงทุนกว่า 66 % รู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจในการลงทุน ในขณะที่ 32 % ยอมรับว่า พวกเขากำลังทำการเทรดตอนที่ยังเมาค้างอยู่

นักลงทุนชาวอเมริกันยอมรับเทรดช่วงที่ยังไม่สร่าง

แม้ว่ารายงานจะไม่ได้ระบุว่า เป็นการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่หรือไม่ แต่การซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ถือเป็นการลงทุนแบบหนึ่ง และยังมีเรื่องราวของนักลงทุนคริปโตที่กำลังซื้อขายคริปโตตอนที่ยังเมาค้างอยู่

นักวิจัยจากเว็บไซต์ magnifymoney.com ได้มีการตีพิมพ์งานวิจัยโดยทำการสำรวจผู้บริโภคชาวอเมริกันกว่า 1,116 คนที่มีบัญชีการลงทุน ซึ่งทางนักวิจัยนั้นมีในส่วนของ Qualtrics และได้ทำการศึกษานักลงทุนประเภท Gen Z, Millennials, generation X, และ baby boomers

Ouxm P9jfbw 1024x683.jpg

จากการสำรวจของเว็บไซต์ magnifymoney.com เผยให้เห็นว่า นักลงทุนกว่า 66 % รู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจการลงทุนด้วยอารมณ์ความรู้สึก โดยที่นักลงทุน 32 % ได้ทำการเทรดในช่วงที่ยังเมาค้างอยู่ ซึ่งเรื่องนี้ยังรวมไปถึงนักลงทุน Gen Z 59 % ที่ได้ซื้อหรือขายในช่วงที่พวกเขามึนเมาอยู่ ซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนที่มากกว่ากลุ่มอื่น

เทรดช่วงเมา VS เทรดช่วงไม่เมา

จากการสำรวจได้สอบถามนักลงทุนที่ได้ลงทุนในสินทรัพย์แบบเดิมอย่างเช่นหุ้นหรือสินทรัพย์ที่สามารถทำการเทรดได้ในแอป Robinhood

อย่างไรก็ตามนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ล้วนแล้วได้ตกเป็นเหยื่อของการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงที่พวกเขามึนเมาอยู่ ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้เว็บ Reddit ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้เมื่อ 3 ปีก่อน และมีการถามว่ามีใครที่ทำการซื้อคริปโตในช่วงที่เมาอยู่หรือไม่

ในขณะที่นักลงทุนคริปโตส่วนหนึ่งก็ได้ออกมายอมรับว่า พวกเขาซื้อคริปโตในช่วงที่เมาอยู่จริง โดยที่ผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งได้กล่าวแบบติดตลกว่า นายควรที่จะติดตั้งเครื่องวัดแอลกอฮอล์บนคอมพิวเตอร์ของนายนะ หรือแนะนำว่า นายควรที่จะแยกพอร์ตที่ซื้อตอนเมากับพอร์ตที่ไม่ได้ซื้อตอนเมาแล้วดูว่าพอร์ตไหนทำเงินได้มากกว่ากัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC