การลงทุน

อึ้ง ! นักลงทุนชาวอเมริกันส่วนใหญ่เทรดในช่วงที่เมาค้างอยู่

Vsgdg95ehyo.jpg

ถือเป็นเรื่องน่าแปลกใจเมื่อพบว่า นักลงทุนชาวอเมริกันกำลังเทรดในช่วงที่ยังเมาค้างอยู่

นักวิจัยจากเว็บไซต์ magnifymoney.com ได้ทำการตีพิมพ์รายงานที่ชี้ให้เห็นว่า นักลงทุนกว่า 66 % รู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจในการลงทุน ในขณะที่ 32 % ยอมรับว่า พวกเขากำลังทำการเทรดตอนที่ยังเมาค้างอยู่

นักลงทุนชาวอเมริกันยอมรับเทรดช่วงที่ยังไม่สร่าง

แม้ว่ารายงานจะไม่ได้ระบุว่า เป็นการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่หรือไม่ แต่การซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ถือเป็นการลงทุนแบบหนึ่ง และยังมีเรื่องราวของนักลงทุนคริปโตที่กำลังซื้อขายคริปโตตอนที่ยังเมาค้างอยู่

นักวิจัยจากเว็บไซต์ magnifymoney.com ได้มีการตีพิมพ์งานวิจัยโดยทำการสำรวจผู้บริโภคชาวอเมริกันกว่า 1,116 คนที่มีบัญชีการลงทุน ซึ่งทางนักวิจัยนั้นมีในส่วนของ Qualtrics และได้ทำการศึกษานักลงทุนประเภท Gen Z, Millennials, generation X, และ baby boomers

Ouxm P9jfbw 1024x683.jpg

จากการสำรวจของเว็บไซต์ magnifymoney.com เผยให้เห็นว่า นักลงทุนกว่า 66 % รู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจการลงทุนด้วยอารมณ์ความรู้สึก โดยที่นักลงทุน 32 % ได้ทำการเทรดในช่วงที่ยังเมาค้างอยู่ ซึ่งเรื่องนี้ยังรวมไปถึงนักลงทุน Gen Z 59 % ที่ได้ซื้อหรือขายในช่วงที่พวกเขามึนเมาอยู่ ซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนที่มากกว่ากลุ่มอื่น

เทรดช่วงเมา VS เทรดช่วงไม่เมา

จากการสำรวจได้สอบถามนักลงทุนที่ได้ลงทุนในสินทรัพย์แบบเดิมอย่างเช่นหุ้นหรือสินทรัพย์ที่สามารถทำการเทรดได้ในแอป Robinhood

อย่างไรก็ตามนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ล้วนแล้วได้ตกเป็นเหยื่อของการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงที่พวกเขามึนเมาอยู่ ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้เว็บ Reddit ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้เมื่อ 3 ปีก่อน และมีการถามว่ามีใครที่ทำการซื้อคริปโตในช่วงที่เมาอยู่หรือไม่

ในขณะที่นักลงทุนคริปโตส่วนหนึ่งก็ได้ออกมายอมรับว่า พวกเขาซื้อคริปโตในช่วงที่เมาอยู่จริง โดยที่ผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งได้กล่าวแบบติดตลกว่า นายควรที่จะติดตั้งเครื่องวัดแอลกอฮอล์บนคอมพิวเตอร์ของนายนะ หรือแนะนำว่า นายควรที่จะแยกพอร์ตที่ซื้อตอนเมากับพอร์ตที่ไม่ได้ซื้อตอนเมาแล้วดูว่าพอร์ตไหนทำเงินได้มากกว่ากัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ 3 เหรียญ Altcoin ที่อาจพุ่งขึ้นกว่า 30% ภายในสุดสัปดาห์นี้ จากการคาดการณ์ของ CoinCodex
ภัยคุกคามรูปแบบใหม่! Deepfake ระดับเทพ ProKYC หลอกลวงระบบรักษาความปลอดภัยเว็บเทรดคริปโต
$HIPPO เหรียญมีมบน SUI บริจาค 5 ล้านบาทเพื่อสนับสนุน "หมูเด้ง"
ชาวเมืองเท็กซัสฟ้องร้องบริษัท Marathon Digital เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ หลังส่งเสียงรบกวนรอบบริเวณ