การลงทุน

เผยผู้ใช้บริการคริปโตส่วนใหญ่ทำกำไรมากขึ้นในปีนี้

Te6th1h6bfk.jpg

ผู้ใช้บริการคริปโตส่วนใหญ่สามารถทำเงินเข้ากระเป๋าจากการลงทุนในคริปโตมากขึ้น

Wazirx บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ในประเทศอินเดียได้ทำแบบสำรวจผู้ใช้บริการที่พบว่า ประมาณ 82 % ของผู้ใช้สามารถทำกำไรได้จากการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในปีนี้

ผู้ใช้บริการคริปโตได้เงินจากคริปโตมากขึ้น

เช่นเดียวกันมีปริมาณการซื้อขายคริปโตที่พุ่งสูงขึ้นมากถึง 1,735 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ ในขณะเดียวกันทางด้านรัฐบาลของประเทศอินเดียเองยังคงเดินหน้าทำการร่างกฎหมายคริปโตอย่างต่อเนื่อง

ทาง Wazirx ได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับคริปโตปี 2021 โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคน รวมไปถึงมีปริมาณการซื้อขายคิดเป็นเงินสะพัดกว่า $43 พันล้านเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้ใช้ส่วนใหญ่กว่า 82 % สามารถทำเงินได้จากคริปโต และในพอร์ตการลงทุนของพวกเขาเติบโตมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

Gogwoet3mkm 13 1024x683.jpg

โดยบริษัทได้กล่าวว่า เหรียญบิทคอยน์เป็นเหรียญที่มีการซื้อขายบนแพลตฟอร์มมากที่สุด ส่วนเหรียญอื่น ๆ ประกอบไปด้วย tether, shiba inu, dogecoin ตามลำดับ บริษัทมีเป้าหมายให้แพลตฟอร์มสามารถเข้าถึงได้ทุก ๆ คน โดยจะมีการเพิ่ม market pairs เพิ่มขึ้นอีก 200 สินทรัพย์ด้วยกัน

กระแสนักลงทุนหน้าใหม่พุ่งสูงขึ้น

ในรายงานได้ทำแบบสำรวจเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้งาน ซึ่งผู้ใช้กว่า 44% ได้กล่าวว่า พวกเขามีคริปโตอยู่ 10 % ของพอร์ตการลงทุน และมีสัญญาณที่ชี้ให้เห็นว่า มีผู้ใช้บริการพุ่งสูงขึ้นมากกว่า 700 % ด้วยกัน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้บริการที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็ก ๆ และตามพื้นที่ห่างไกลทางชนบท

ผู้ใช้กว่า 61 % ได้กล่าวว่า เหรียญคริปโตช่วยยกระดับชีวิตของพวกเขาให้ดียิ่งขึ้นได้ ในขณะที่ 78 % ได้กล่าวว่า คริปโตช่วยบรรเทาสถานะทางการเงินของพวกเขาได้ และผู้ใช้ที่เข้ามาใช้บริการใหม่นั้น ประมาณ 1,009 % เป็นผู้หญิง ส่วน 829 % นั้นเป็นผู้ชาย

ในขณะเดียวกันทางด้านรัฐบาลของประเทศอินเดียยังคงเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายคริปโต ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ นั้น ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ผลสรุปที่ออกมาจะเป็นอย่างไร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง