ข่าว Bitcoin

นักลงทุนเจอกับภาวะล้างพอร์ตในรอบ 20 วัน ขอแก้ตัวด้วยการกลับมา Long อีกครั้ง

นักลงทุนล้างพอร์ต

สถานการณ์ฟิวเจอร์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ดูเหมือนจะไม่ค่อยสวยมากนัก เพราะล่าสุดนักลงทุนสายฟิวเจอร์คริปโตเคอร์เรนซี่เจอกับภาวะล้างพอร์ตครั้งใหญ่อีกครั้ง

สถานการณ์ฟิวเจอร์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ดูเหมือนจะไม่ค่อยสวยมากนัก เพราะล่าสุดนักลงทุนสายฟิวเจอร์คริปโตเคอร์เรนซี่เจอกับภาวะล้างพอร์ตครั้งใหญ่อีกครั้ง

ล้างพอร์ตอีกครั้ง

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เวลานี้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงเจอกับภาวะผันผวนอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยังคงเอาแน่เอานอนไม่ได้ รวมไปถึงทำให้คนส่วนใหญ่เริ่มทำการเปิดออเดอร์ชอร์ตฟิวเจอร์บิทคอยน์มากขึ้น อย่างไรก็ตามดูเหมือนสถานการณ์นี้ ตลาดคริปโตเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งกราฟ

กราฟการ Liqidation ในแต่ละวัน<br>รูปภาพ: Coinglass
กราฟการ Liqidation ในแต่ละวัน
รูปภาพ: Coinglass

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าอัตราดัชนีราคาผู้บริโภคของประเทศสหรัฐอเมริกาดูดีกว่าที่คาดเอาไว้ ทำให้นักลงทุนเริ่มหันกลับมาเข้าสู่วงการตลาดทุนอีกครั้ง ที่น่าสนใจก็คือ ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยเฉพาะเหรียญบิทคอยน์เริ่มกลับมาปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเทรดเดอร์บางคนมองว่า บิทคอยน์ยังมีโอกาสปรับตัวลดลงต่อไป และไม่น่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

แก้ตัวอีกครั้ง

ในช่วงวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ทำการเปิดสถานะชอร์ตจำนวนมาก โดยที่เวลานั้นราคาบิทคอยน์มีการปรับตัวลดลงบริเวณราว ๆ $18000-19000 ทำให้นักลงทุนหลายคนเริ่มมองว่า บิทคอยน์มีโอกาสปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตามนักลงทุนสายชอร์ตต่างก็ต้องผิดหวังเมื่อพบว่า ต่อมาราคาบิทคอยน์มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นบริเวณราว ๆ $20000 ดอลลาร์สหรัฐได้อีกครั้ง ทำให้พวกเขาเจอกับสภาวะถูกล้างพอร์ตอีกครั้งภายในระยะสั้น ๆ ต่อมา

แม้ว่าเวลานี้นักลงทุนจะเริ่มกลับเข้ามาซื้อสถานะ Long จากการที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นของบิทคอยน์ โดยจะต้องจับตาดูต่อไปว่า ราคาบิทคอยน์มีโอกาสกลับมาปรับตัวอีกครั้งบริเวณ $20000 ได้อีกครั้งหรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง