สปอนเซอร์

โปรเจกต์ NFT ดีที่สุดที่น่าติดตามสำหรับปี 2023 - ตัวเลือกเด่นของเรา

โปรเจกต์ NFT ดีที่สุดที่น่าติดตามสำหรับปี 2023 - ตัวเลือกเด่นของเรา

นขณะที่ชุมชนคริปโตกำลังรอดูว่าตลาดหมีจะอยู่นานแค่ไหน แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าในตอนนี้อุตสาหกรรมคริปโตมีประสิทธิภาพอย่างมาก ตั้งแต่ DeFi ไปจนถึง GameFi มีโปรเจกต์มากมายที่สามารถอาจส่งผลกระทบสำคัญเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ได้

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย Luxe Media LLC

ในขณะที่ชุมชนคริปโตกำลังรอดูว่าตลาดหมีจะอยู่นานแค่ไหน แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าในตอนนี้อุตสาหกรรมคริปโตมีประสิทธิภาพอย่างมาก ตั้งแต่ DeFi ไปจนถึง GameFi มีโปรเจกต์มากมายที่สามารถอาจส่งผลกระทบสำคัญเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ได้

หนึ่งในด้านที่สำคัญคือ Non-Fungible Tokens (NFTs) ซึ่งเปิดโลกแห่งโอกาสใหม่ๆ สำหรับนักสร้าง ช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างเงินจากผลงานในรูปแบบของสะสม ศิลปะ เพลง และอีกมากมายในรูปแบบดิจิทัล มันยังช่วยให้ผู้ซื้อมั่นใจได้ว่าพวกเขาได้ซื้อสินค้าของแท้ รวมถึงให้สิทธิการเป็นเจ้าของที่สามารถตรวจสอบได้ และไม่สามารถทำซ้ำหรือปลอมแปลงได้

นั่นทำให้การหาโปรเจกต์ NFT ที่ดีที่สุดนั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการลงทุน และต่อไปนี้คือโปรเจกต์ที่เราเลือกว่าจะสามารถสร้างกำไรได้อย่างไม่น่าเชื่อในปี 2023

  1. Metacade (MCADE)
  2. ApeCoin (APE)
  3. Axie Infinity (AXS)
  4. The Sandbox (SAND)
  5. Decentraland (MANA)
  6. EnjinCoin (ENJ)
  7. Quant Network (QNT)

1. Metacade - โอกาสทำกำไรที่หาได้ยาก

Metacade เป็นโปรเจกต์ใหม่ที่มีเป้าหมายสูง มีเป้าหมายที่จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสร้างอาร์เคดเสมือนสำหรับ Play-to-earn (P2E) ที่ใหญ่ที่สุดใน Metaverse มันจะเป็นศูนย์ให้เกมเมอร์และผู้ชื่นชอบเกมสามารถเชื่อมต่อกัน รับเงินจากการเล่นเกม P2E และมีส่วนร่วมกับการปฏิวัติเกม Web3

นอกจากประสบการณ์หลักๆ อย่างเกม P2E ผู้ใช้ยังสามารถรังพาสซีพอินคัมได้จากช่องทางต่างๆ เช่นรับรางวัลจากการมีส่วนร่วมและโต้ตอบกับชุมชน (เช่นเขียนรีวิวเกมหรือเข้าร่วมไลฟ์แชท)

โปรเจกต์ทำงานได้ด้วยโกเวอแนนซ์และยูทิลิตี้โทเคน MCADE ซึ่งถูกใช้ทั่วทั้งแพลตฟอร์ม โทเคนสามารถนำไป Stake เพื่อรับพาสซีพอินคัม และได้รับสิทธิประโยชน์ในชุมชน รางวัลจากการ Stake จะถูกจ่ายเป็น Stablecoin เพื่อไม่ให้ Supply หมุนเวียนเพิ่มขึ้น มีจุดประสงค์เพื่อให้โทเคนมีมูลค่าเสถียร

โปรแกรม Metagrants มีหนึ่งในไฮไลท์ของ Metacade นักพัฒนาเกมสามารถนำเสนอโปรเจกต์ให้กับชุมชน Metacade ผู้ถือ MCADE จะสามารถโหวตว่าโปรเจกต์ใดควรได้รับเงินสนับสนุน นี่ทำให้ผู้ถือ MCADE สามารถควบคุมลำดับความสำคัญของเกมที่ถูกพัฒนา และจะเริ่มในช่วง Q3 2023 โดยเกมแรกจะเปิดตัวในช่วง Q1 2024

ในขณะที่ Metacade ยังไม่ได้เปิดเผยบทบาทในด้าน NFT อย่างชัดเจน แรงบันดาลใจ ของโปรเจกต์คือการเป็นอาร์เคดที่ใหญ่ที่สุดของ Metaverse นั่นก็หมายความว่านักลงทุนสามารถคาดการณ์ได้ว่าจะมีการนำ NFT เข้ามาใช้ในระบบ ไปเมื่อมีการพัฒนาโปรเจกต์ต่อไปในอนาคต นอกจากโอกาสที่ยอดเยี่ยมในด้าน GameFi ของ Metacade นั่นหมายความว่านักลงทุนที่มีประสบการณ์มอง Metacade ว่ายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเป็นอย่างมากในการเป็นโปรเจกต์ NFT ที่ดีที่สุด และสามารถสร้างผลตอบแทนในระยะยาวได้มาก

ช่วงการ Presale ของ Metacade นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ระดมเงินได้กว่า $13 ล้าน ในเวลาเพียง 17 สัปดาห์ ราคา MCADE พร้อมที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2023 เนื่องจากมีการเข้าซื้อโปรเจกต์เป็นอย่างมาก Metacade เป็นตัวเลือกการลงทุนที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนด้าน NFT

>>> คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ ที่นี่ <<<

2. ApeCoin - ด้วยวิธีการแบบใหม่พัฒนากับ BAYC

ApeCoin เป็นคริปโตเคอร์เรนซีหลักของระบบนิเวศ Bored Ape Yacht Club (BAYC) เครือข่าย NFT และโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกันที่กำลังเติบโต เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2022, APE มีการใช้งานได้มากมาย เช่น โกเวอแนนซ์กระจายศูนย์, เป็นสกุลเงินในระบบนิเวศที่สามารถใช้ซื้อ, เล่นเกม และเข้าถึงกิจกรรมสุดพิเศษ

โทเคน APE ทำงานด้วยระบบ APE DAO (องค์กรอัตโนมัติกระจายศูนย์) ซึ่งช่วยให้ผู้ถือ APE สามารถโหวตการตัดสินใจที่เกี่ยวกับโปรโตคอลในระบบนิเวศ และโปรเจกต์ก็ได้มีการส่งเสริมให้โปรเจกต์อื่นๆ มาเข้ารวมระบบนิเวศ เช่น เกม Web 3  หรือเคลเลคชั่น NFT เพื่อช่วยเร่งการใช้งานและสร้างประโยชน์ทั้งด้านชื่อเสียงของโปรเจกต์และประสิทธิภาพของเครือข่าย

มูลนิธิ APE เป็นผู้นำเนื่องจากโปรเจกต์ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของกระบวนการ DAO ที่ยังไม่ออนไลน์หรือออนเชน ด้วยความสำเร็จที่เติบโตขึ้นอย่างมากตั้งแต่ 2021 และได้รับการสนับสนุนจาก Yuga Labs ที่ไม่เพียงเป็นผู้พัฒนา BAYC แต่ยังเป็นผู้ถือสิทธิ CryptoPunks และ Meebits คอลเลคชั่น NFT ยอดนิยม นั่นหมายว่า ApeCoin เป็นโปรเจกต์ชื่อดังในด้าน NFT อย่างแน่นอน

ในขณะที่การลงทุนใน ApeCoin นั้นก็ไม่ง่าย มูลค่าของ BAYC อาจลดลงได้ และถ้ามันมีราคาลดลงมาก มันก็จะส่งผลต่อราคาของ APE นั่นหมายความว่า APE จะสามารถเติบโตต่อไปได้ถ้าแพลตฟอร์มสามารถเติบโตต่อไปได้โดยไม่ต้องพึ่ง BAYC NFT 

3. Axie Infinity - จะสร้างมาสร้างโมเมนตัมรอบใหม่ได้ไหม?

Axie Infinity สร้างโดย Sky Mavis เกม Metaverse เกมที่ใช้เทคโนโลยี Web3 เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเก็บและผสมพันธุ์สัตว์เลี้ยงดิจิทัล ซึ่งมีชื่อว่า Axies, Axeis นั้นเป็น NFT นั่นทำให้สัตว์เลี้ยงแต่ละตัวเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ซ้ำใครและมีคุณลักษณะของตัวเอง เป็นเกม Play-to-earn ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างรายรับใน Metaverse ได้

เพื่อเข้าร่วมเกม Axies สามารถหาซื้อได้จาก Axie Infinity Marketplace โดยเกมมีสี่ฟีเจอร์หลักๆ : ต่อสู้กับเจ้าของคนอื่นๆ, ผสมพันธุ์, ที่ดิน และตลาด Axie Infinity ในโหมดต่อสู้ ผู้เล่นสามารถใช้ Axies แข่งขันกันในเกมแบบเทิร์น โดยแต่ละฝั่งจะมี Axies 3 ตัว การผสมพันธุ์ช่วยให้ผู้เล่นสามารถสร้างลูกที่สามารถขายหรือนำเข้าต่อสู้ได้โดยมีค่าธรรมเนียม บ้านของ Axies มีชื่อว่า Lunacia ซึ่งถูกแบ่งเป็นที่ดิน 90,601 แห่ง แต่ละที่เป็น NFT ที่สามารถปรับปรุงด้วยไอเทมที่มีขายในตลาด

โทเคน Axie Infinity คือ AXS และมีเป้าหมายเพื่อให้รางวัลแก่ผู้ใช้ที่เข้าร่วมระบบนิเวศ แต่สิ่งสำคัญที่เป็นศักยภาพหลักที่จะทำให้ราคาพุ่งขึ้นคือการใช้งานแพลตฟอร์มที่มีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเติบโตอย่างมากในปี 2021 โปรเจกต์ได้เติบโตช้าลงมาก และต้องรอดูว่ามันจะสามารถดึงดูดผู้เล่นใหม่มาได้เพียงพอช่วยให้ราคาขึ้นได้ไหม

4. The Sandbox - ให้ผู้ใช้เป็นเจ้าของผลงานของตัวเอง

The Sandbox เป็นระบบนิเวศ Metaverse และเกม สร้างขึ้นบนบล็อกเชน Ethereum โดยผู้ใช้สามารถสร้าง แชร์ และทำเงินจากสินทรัพย์ระดับโลกของพวกเขา สร้างโดย Pixowl โดยมีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงตลาดเกมแบบดั้งเดิมที่แพลตฟอร์มเป้นเจ้าของและควบคุมเนื้อหาที่สร้างโดยผู้ใช้ ช่วยให้ผู้สร้างสามารถเป็นมีสิทธิเป็นเจ้าของเนื้อหาที่ตัวเองสร้างในเกมได้ 

The Sandbox ใช้ VoxEdit เพื่อสร้างออปเจ็ค 3D(สินทรัพย์) โดยใช้มาตรฐานโทเคน ERC-1155 ตลาด Sandbox เป็นที่สำหรับเผยแพร่และ ASSETS บน InterPlanetary File System (IPFS) และ  Sandbox Game Maker ในการสร้างเกม 3D

ธุรกรรมทำงานโดยใช้โทเคน SAND และเหมือนกับโปรเจกต์ NFT ที่ยอดเยี่ยมอื่นๆ ผู้ใช้สามารถสร้างรายได้ด้วยการขาย NFT ในตลาด หรือสร้างเกมด้วย Game Maker ในขณะที่ผู้เล่นสามารถรับรางวัลจากเกมของผู้เล่นคนอื่นๆ หรือปล่อยเช่าที่ดิน LAND ได้ Sandbox จะพยายามที่จะเป็นสร้างความเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ในด้านการเล่นเกม ที่ผู้สร้างที่จะได้รับรางวัลจากการสร้างรายได้ให้แพลตฟอร์ม 

5. Decentraland - NFT ที่ดินกระจายศูนย์เต็มรูปแบบ

Decentraland เป็นอีกหนึ่งโลกเสมือนที่สร้างบน Ethereum เป็นเจ้าของและปกครองโดยผู้ใช้ มีสามโทเคนหลัก: MANA, LAND และ Estate โทเคนถูกใช้กับการทำกิจกรรมต่างๆ บนแพลตฟอร์ม เช่น เยี่ยมชม  Crypto Valley Art Gallery เพื่อซื้องานศิลปะ แลกเปลี่ยนสิ่งของกับผู้ใช้คนอื่นๆ ใน Bartertown หรือเรียนที่ Decentraland University, MANA ทำหน้าที่เป็นสกุลเงินของ Decentraland ในขณะที่ LAND และ Estate เป็น NFT ตัวแทนที่ดินดิจิทัลชิ้นขนาดเล็ก

Decentraland เสนอประสบการณ์ Metaverse ที่ไม่เหมือนใคร ผู้ใช้สามารถเป็นเจ้าของมูลค่าที่สร้างขึ้นในโลกเสมือนและสามารถโอนเป็นสินทรัพย์ที่จับต้องได้ จากการออกแบบโปรเจกต์แบบกระจายศูนย์ Decentraland ได้สร้าง Metaverse รูปแบบใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสำรวจสถานที่ดิจิทัลต่างๆ ที่พัฒนาโดนชุมชน ตั้งแต่ศูนย์โหราศาสตร์ไปจนถึงการแข่งรถ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถเป็นเจ้าของที่ดินจิทัลได้

โครงสร้างความเป็นเจ้าของและการปกครองของ Decentraland นั้นเป็นแบบกระจายศูนย์ด้วยระบบ DAO(องค์กรอัตโนมัติกระจายศูนย์) ซึ่งผู้ใช้จำเป็นต้องถือโทเคน wrapped MANA, LAND หรือ Estate เพื่อมีสิทธิร่วมโหวตการนำเสนอเปลี่ยนแปลงที่จะมีผลต่อโปรโตคอล ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มมูลค่าให้โทเคน

เช่นเดียวกัน Axie Infinity ปัญหาใหญ่ที่สุดของ Decentraland คือการขาดโมเมนตัม ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วง 2021 โปรเจกค์ยังไม่สามารถกลับไปได้รับความนิยมแบบเดิมได้ นั่นทำให้โทเคน MANA มีราคาร่วงลงเป็นอย่างมาก ถ้ามันสามารถกลับมาชนะใจผู้ใช้ได้อีกครั้ง มันก็อาจเป็นโปรเจกต์ที่น่าสนใจอีกครั้งได้ 

6. EnjinCoin - NFT เพื่อการบริการ

Enjin เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างและจัดการ NFT ของตัวเองโดยไม่ต้องใช้โค้ด Enjin มีเครื่องมือมากมาย รวมถึง Enjin Marketplace ที่มีโทเคนเปิดตัวไปแล้วกว่า 2 พันล้านโทเคน ส่วนใหญ่เป็นโปรเจกต์ NFT ที่สามารถใช้ได้ในโลกเกมเสมือน

ด้วยการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือของ Enjin ในการสร้างสินทรัพย์บล็อกเชนโดยไม่ต้องเขียนโค้ด ธุรกิจสามารถจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้า ในขณะที่นักพัฒนาสามารถใช้สินทรัพย์ดิจิทัลจัดงานบนบล็อกเชนให้กับโปรเจกต์ได้ง่ายๆ Enjin เป็นแพลตฟอร์มแบบเปิด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดสอบเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งอาจสร้างการใช้งานแบบใหม่ได้อีกมากในอนาคต

ความท้าทายใหญ่ของ Enjin คือมันจะสามารถเป็นสถานที่หลักที่ผู้สร้าง NFT นึกถึงได้ไหม และ ENJ จะสามารถพึ่งขึ้นมากกว่าก่อนหน้านี้ได้ไหม หลังจากการร่วงลงจากจุดสูงสุดครั้งใหญ่ในปี 2021 มันก็ยังไม่ชัดเจนว่าอีกนานแค่ไหนโทเคนนี้จะกลับไปเทรนด์ขาขึ้นอีกครั้งได้

7. Quant Network - อยู่ในตำแหน่งที่ดีสำหรับการเป็น NFT สำหรับองค์กร

Quant Network ไม่ถูกพูดถึงมากนักในด้านของการเป็นโปรเจกต์ NFT ชื่อดัง แต่การพัฒนาก็ยังเสถียรดีสำหรับสตาร์ทจากลอนดอนนี้ มีเป้าหมายไปที่การจ่ายเงินขององค์กรและ CBDC โดยใช้แพลตฟอร์ม Overledger ในการทำงานร่วมกัน พวกเขาเพิ่งเริ่มเข้าสู่โลกของ NFT ด้วยการปล่อย Overledger Tokenize

หนึ่งในด้านที่ NFT อาจมีประโยชน์อย่างมากในโลกของการลงทุนแบบเศษเล็ก และ Quant Network ก็หวังว่าจะได้รับการใช้งานจากองค์กรการเงินขนาดใหญ่ ถ้าพวกเขาสามารถทำได้ พวกเขาอาจได้เข้าไปในตลาดขนาดใหญ่และเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ NFT ที่ดีที่สุด แต่ตอนนี้โปรเจกต์ยังไม่เปิดเผยอะไรมาก ทำให้มันยังเป็นการลงทุนที่เสี่ยงเมื่อเทียบกับโปรเจกต์อื่น

สรุป: Metacade - เพรชเม็ดงามหายากสำหรับนักลงทุน NFT ที่ฉลาด

เห็นได้ชัดว่าโปรเจกต์ NFT ในคริปโตส่วนใหญ่ยังต้องเจอกับความท้าทายที่ต้องกลับไปทำโมเมนตัมแบบเดิมให้ได้ รวมถึงมีปีที่ยากลำบากที่ทำให้มีความคาดหวังในตลาดสูงมาก หากไม่มีการใช้งานเพิ่มเติมถูกเสริมเข้าไปในโปรเจกต์ พวกมันก็ดูจะกลับมาเป็นเทรนด์ขาขึ้นได้ยากเนื่องจากสภาพตลาดโดยรวมด้วย

แพลตฟอร์มนั้นต้องขับเคลื่อนด้วยการใช้งานเป็นรากฐานสำคัญ Metacade มีศูนย์กลางเกม P2E ที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน นอกจากนั้นยังมีระบบนิเวศที่หลากหลายเป็นโอกาสเชื่อมโยงของ NFT มากมายในอนาคต อาร์เคดเสมือนนี้ดูมีโอกาสมากที่สร้างกำไรก้อนโตได้

Metacade อยู่ในช่วง Presale  และมีการขายออกอย่างรวดเร็ว โอกาสในการสร้างกำไรนี้อาจอยู่อีกไม่นาน โปรเจกต์นี้เป็นโปรเจกต์ที่น่าจับตามองอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเมื่อมีข้อเสนอด้านราคาที่สุดพิเศษแบบนี้อีกด้วย

คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด