ข่าวธุรกิจ

บริษัท Intel ได้ถือหุ้นของบริษัท Coinbase

Intel Logo 2006 2020.svg .png

มีรายงานว่า บริษัท Intel ได้ถือหุ้นของบริษัท Coinbase เอาไว้จำนวนหนึ่ง

ตลอดในช่วงปี 2020 และ 2021 นั้น อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มเป็นกระแสนิยมมากขึ้นทั่วทุกมุมโลก หนึ่งในนั้นก็เป็นเรื่องที่บริษัท Intel ได้ถือหุ้นของ Coinbase

บริษัท Intel ได้ถือหุ้นบริษัทคริปโตชื่อดัง

ซึ่งการเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโตนั้น ทำให้บริษัท Intel ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ระดับโลกออกมาเปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการลงทุนใน Coinbase ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการทางด้านการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ทั่วโลก

แม้ว่ายังไม่มีการเปิดเผยมูลค่าการลงทุนที่แท้จริง ซึ่งจากรายงานงบการเงินในไตรมาสที่ 2 ของบริษัท Intel นั้น ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการถือเหรียญจำนวน 3,014 เหรียญ

0uxzoezyz4i 1024x683.jpg

สอดคล้องกับบทความของสำนักข่าว Barron’ s ที่ได้กล่าวว่า บริษัท Intel ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ SEC ของสหรัฐอเมริกาจากการที่ได้มีการลงทุนด้วยเงินกว่า $100 ล้าน

โดยในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021 นั้น บริษัท Coinbase ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะอยู่ในกระดานซื้อขายหุ้นของ Nassaq ซึ่งจากข้อมูลของ TradingView นั้น ได้รายงานว่า หุ้นของบริษัท Coinbase ว่าราคาซื้อขายน่าจะอยู่ในกรอบประมาณ $210 กับ $430 ต่อหุ้นด้วยกัน

รายงานเกี่ยวกับบริษัท Intel

ราคาหุ้นบริษัท Coinbase มีการเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบประมาณ $261.25 ต่อหุ้น ซึ่งราคานี้ บริษัท Intel ได้รายงานเอาไว้จากงบการเงินของไตรมาส 2 ว่า มูลค่าปัจจุบันของหุ้นที่บริษัทได้ถืออยู่นั้นคิดเป็นมูลค่าประมาณ $787,407.50 ซึ่งมูลค่าราคาหุ้นของบริษัท Coinbase ในไตรมาส 2 นั้น อยู่ที่ $253.30 ซึ่งมูลค่าที่บริษัท Intel ได้ถือครองสินทรัพย์นั้นอยู่ที่ $763,446.20 ในช่วงเวลานั้น

โดยบทความได้รายงานว่า มีความเป็นไปได้ที่ทางบริษัท Intel ได้ทำการลงทุนในบริษัท Coinbase ก่อนที่จะมีการเปิดซื้อขายบนกระดานหุ้นอย่างเป็นทางการ ซึ่งกฎระเบียบนั้นมีการกำหนดให้บริษัทต่าง ๆ เปิดเผยข้อมูลนักลงทุนที่มีส่วนได้ส่วนเสียในบริษัท 5 % หรือมากกว่านั้น

ปัจจุบันบริษัท Intel ไม่เพียงแค่จะเป็นผู้ผลิตสำคัญในชิปประมวลผลคอมพิวเตอร์หรือ CPU เท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด