General

บริษัทประกันรายแรกที่สามารถชำระเบี้ยประกันด้วย Crypto

Photo 1584438784894 089d6a62b8fa.jpg

Universal Fire & Casualty Insurance Company บริษัทประกันรายแรกที่ให้บริการชำระเบี้ยประกันด้วย Crypto เช่น Bitcoin, Ethereum และ Litecoin

Universal Fire & Casualty Insurance Company หรือ UFCIC ได้กลายเป็นบริษัทประกันรายแรกที่เปิดให้บริการชำระเบี้ยประกันภัยด้วยสกุลเงินดิจิทัล โดยบริษัทรองรับการชำระด้วยสกุลเงินที่หลากหลาย เช่น Bitcoin, Ethereum และ Litecoin

UFCIC ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองดีทรอยต์ ให้บริการประกันภัยทรัพย์สินและประกันวินาศภัยแก่เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา รวมถึงบริการสำหรับทรัพย์สินเชิงพาณิชย์ ความรับผิดทั่วไป การเดินเรือในทะเล นโยบายของเจ้าของธุรกิจ และการค้ำประกันทางการค้า

บริษัทกำลังต้องการความได้เปรียบทางเทคโนโลยีเพื่อรักษาความได้เปรียบในเวทีการแข่งขันทางธุรกิจ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และการวิเคราะห์ John Lucker กล่าวว่า การใช้ crypto สำหรับการทำธุรกรรมประกันภัยผ่านลูกค้ากระแสหลักนั้น “ไม่ใช่เรื่องถามว่า เป็นไปได้ไหม แต่ควรถามว่า เมื่อไหร่”

ลูกค้าสามารถใช้ชำระเบี้ยประกันภัยสำหรับใบอนุญาตออนไลน์โดยตรงและใบอนุญาตพันธบัตร รวมถึงผลิตภัณฑ์หลักทรัพย์ค้ำประกันอื่น ๆ ระบบประมวลผลการชำระเงินอัตโนมัติของ UFCIC ยังคอยอำนวยความสะดวกในกระบวนการธุรกรรมการชำระเงินของลูกค้า

“ถึงแม้ว่าเราภูมิใจที่ได้เป็นบริษัทประกันภัยรายแรกในสหรัฐฯ แต่เราจะไม่กล้าอยู่กับที่ เพราะจากนี้ไป เราจะขยายเพิ่มเมนูตัวเลือกสกุลเงินดิจิทัลต่อไป เพื่อการชำระเงินแบบพรีเมียมตามความสะดวกของลูกค้า” Rick Klimaszewski ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผู้จัดการทั่วไปของธุรกิจค้ำประกันของ UFCIC กล่าว

นวัตกรรมเพื่อการแข่งขันด้านธุรกิจ

การเปิดให้บริการชำระเงินด้วย crypto มีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินสำหรับช่องทางพันธบัตรค้ำประกันผ่านทางเว็บใหม่ของ UFCIC นอกจากนี้ บริษัทใช้การวิเคราะห์ขั้นสูงที่ใช้จำลองการคาดการณ์และปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงทรัพยากรของ Big Data นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของบริษัทที่คำนึงถึงแนวทางที่เป็นนวัตกรรมเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน

แต่ไม่ใช่แค่ UFCIC เท่านั้น ยังมีบริษัทอื่นๆ อีกหลายแห่งกำลังก้าวไปข้างหน้า หนึ่งในนั้นคือ BitPay เพราะเมื่อเดือนมีนาคม BitPay เริ่มเปิดให้บริการชำระเงินด้วย crypto สำหรับเครือโรงแรมหรู Kessler Collection

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS