General

การยอมรับ Bitcoin จากเหล่าสถาบันในเอเชียโตอย่างก้าวกระโดด

Nexonlogo.jpg

Nexon บริษัทเกมที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้กลายเป็นนักลงทุนสถาบันรายล่าสุดที่เข้าซื้อ Bitcoin โดยพวกเขาสอยทีเดียวเป็นจำนวนถึง 1,717 BTC ซึ่งทำลายสถิติเป็นการซื้อสกุลเงินดิจิทัลมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยบริษัทที่ซื้อขายในโตเกียว

หลังจากที่เราได้พบเห็น “สัปดาหร์แดงเดือด”ที่สกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) ร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดที่ 48,000 ดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ ณ ปัจจุบัน Bitcoin (BTC) ก็พุ่งสูงขึ้นเป็น 57,683 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน อ้างอิงตามกราฟราคาของ CoinMarketCap

สิ่งหนึ่งที่พบเห็นได้จากเหตุการณ์ในช่วงที่ผ่านมาก็คือการนำ Bitcoin มาใช้ในเอเชียกำลังเกิดการ “ผลิกโฉมครั้งใหม่” เนื่องจากมีนักลงทุนสถาบันเข้าร่วมเครือข่ายมากขึ้นตามที่ Joseph Young นักวิเคราะห์ Crypto ได้ระบุเอาไว้ โดยเขาอธิบายว่า

“บริษัทเกมที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ Nexon ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่า 100 ล้านเหรียญ Nexon ยังซื้อ Bitstamp และ Korbit ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนหลักสองแห่งในยุโรป และเกาหลีใต้ในช่วงสามปีที่ผ่านมาอีกด้วย นี่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับการยอมรับ BTC ของสถาบันในเอเชีย”

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็สอดคล้องกับสิ่งที่ Young มองเห็นก่อนหน้านี้ โดยเขาได้เคยเปิดเผยว่าความสนใจของ Crypto ในเอเชียกำลังเกิดขึ้นซึ่งแสดงให้เห็นถึงสถานการณ์เชิงบวกในระยะยาวในตลาด

สถาบันหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่หยุดยั้ง

Nexon Co. กลายเป็นอีกหนึ่งองค์กรยักษ์ใหญ่ที่เข้าร่วมในรายชื่อบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกซึ่งถือครองสกุลเงินครริปโต โดยบริษัทเหล่านี้นั้นมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยผู้ให้บริการเกมออนไลน์เจ้านี้ได้ซื้อ 1,717 BTC เลยทีเดียว ซึ่งทำลายสถิติเป็นการซื้อสกุลเงินดิจิทัลมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยบริษัทที่ซื้อขายในโตเกียว

ซึ่งถ้าหากให้ย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นของกระแสนี้แล้วล่ะก็ คงหนี้ไม่พ้นเหตุการณ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ Tesla จัด Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์เข้ากระเป๋าตัวเอง และอีกหนึ่งเดือนต่อมา Elon Musk ซีอีโอของบริษัทก็ออกมาเปิดเผยว่าลูกค้าสามารถซื้อยานพาหนะโดยใช้ BTC ได้

กระแส Bitcoin จะยังคงดำเนินต่อไปแน่นอน!

Bitcoin อยู่ในสถานะ Consolidation State หรือช่วงสร้างฐาน โดยนับตั้งแต่ที่มันทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เหนือ $64k เมื่อเร็ว ๆ นี้ สกุลเงินดิจิทัลอันดับต้น ๆ ก็ลงไปแตะระดับต่ำสุดที่ 48.5,000 ดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์เนื่องจากการคาดเดาเกี่ยวกับการบริหารของประธานาธิบดีโจไบเดนของสหรัฐฯที่เพิ่มภาษีกำไรจากการลงทุนได้กลายเป็นจุดศูนย์กลางในพื้นที่ของ Crypto

อย่างไรก็ตาม Yann & Jan ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode ผู้ให้บริการเมตริกบนเครือข่ายชั้นนำเชื่อว่าการพุ่งขึ้นของ BTC นั้นไม่สามารถหยุดได้ พวกเขาอธิบายว่า

“ด้วยเลเวอเรจทั้งหมดที่ทำลายล้างออกจากระบบ Bitcoin นั้นไม่มีทางหยุดยั้งได้อีกต่อไปแล้ว”

Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสของ Bloomberg เชื่อว่ามีตัวเร่งปฏิกิริยามากพอที่จะผลักดันราคาไปที่ 100,000 ดอลลาร์ได้อย่างง่ายดาย ตัวอย่างเช่นการรับรู้ว่า Bitcoin เป็นทางเลือกแทนเงินสดและจำนวนที่เพิ่มขึ้นของผลกำไร Exchange Traded Fund ที่เสนอเป็นส่วนหนึ่งของตัวเร่งปฏิกิริยาหลักสำหรับเหรียญ

ท้ายที่สุดแล้วเวลาจะเป็นตัวบอกได้ว่าสกุลเงินดิจิทัลอันดับต้น ๆ จะแตะป้ายราคา $100,000 ในปี 2021 ได้หรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain