การลงทุน

เผยกลุ่มนักลงทุนสถาบัน เริ่มมองโลกคริปโตในแง่ดีมากขึ้น

Q6kc9trkd7m.jpg

กลุ่มนักลงทุนสถาบันเริ่มมีแนวโน้มให้ความสนใจลงทุนคริปโตมากขึ้น

นักลงทุนสถาบันในเวลานี้เริ่มมองโลกในแง่ดีมากขึ้น จากการที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการขยับเกี่ยวกับการควบคุมกำกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

กลุ่มนักลงทุนสถาบันมองคริปโตเชิงบวก

โดยนักลงทุนสถาบันเริ่มเชื่อแล้วว่า หากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เข้ามามีบทบาทในการควบคุมตลาดคริปโต จะทำให้ราคาคริปโตทั้งหมดที่มีอยู่ในตลาดได้รับผลกระทบในเชิงบวกมากขึ้น

เรื่องนี้ทางด้านบริษัท Nickel Digital Asset Management ได้ออกมาเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับการปรับตัวของนักลงทุนสถาบันที่มีต่อสินทรัพย์คริปโต ในรายงานได้ทำแบบสำรวจและสัมภาษณ์ผู้จัดการสินทรัพย์ 50 คน และนักลงทุนสถาบัน 50 รายทั้งจากประเทศสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, เยอรมนี, ฝรั่งเศสและสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

5nx5x2 O7ku 1024x683.jpg

ในรายงานได้กล่าวว่า ความวิตกกังวลของนักลงทุนสถาบันนั้น หลัก ๆ แล้วมาจากเรื่องของข้อสงสัยเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์คริปโต สอดคล้องกับผลลัพธ์ที่ได้จากแบบสำรวจที่ระบุว่า ประมาณ 79 % ของผู้ตอบแบบสอบถามมองเห็นว่า การคุ้มครองสินทรัพย์เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้พวกเขาอยากเข้าไปลงทุนในคริปโต

ความผันผวนและสิ่งแวดล้อมคือปัจจัยสำคัญ

ส่วน 67 % ได้ระบุว่า ความผันผวนของราคาคริปโตเป็นปัจจัยสำคัญ และ 56 % ให้ความสำคัญกับมูลค่าของตลาดคริปโต และ 49 % ให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้นแล้ว ประมาณ 12 % ได้พูดถึงรอยเท้าคาร์บอนจากบิทคอยน์และเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ ซึ่งตรงส่วนนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนสถาบันไม่อยากลงทุนในคริปโต

สำหรับการออกกฎหมายควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ทางด้านประธาน SEC สหรัฐได้มีการหารือเรื่องนี้กับทางสภาคองเกรส โดยทาง SEC ต้องการใช้อำนาจในการควบคุมกำกับการซื้อขายคริปโตและการดำเนินกิจการใด ๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC