ข่าวธุรกิจ

Fidelity ชี้ 'สถาบัน' ยังมั่นใจคริปโต พบ 74% มีแผนเข้าซื้อเพิ่ม

investor bullish

Fidelity เปิดผลสำรวจ ชี้ 'นักลงทุนสถาบัน' ยังมั่นใจคริปโตสูง พบ 74% มีแผนเข้าซื้อเพิ่ม, 51% มองคริปโตในทางบวก สวนทางราคาดิ่ง - พร้อมลิงก์รายงานฉบับเต็ม

แม้ว่าราคา Bitcoin จะเคยปรับเพิ่มขึ้นถึง $69,044 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2021 ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดที่เคยทำเอาไว้ อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นไม่นานราคา Bitcoin มีการปรับตัวลดลงโดยไม่มีท่าทีว่าจะกลับมาถึงจุดบริเวณดังกล่าวได้อีกครั้ง

นักลงทุนสถาบันมองคริปโต

นักลงทุน Bitcoin หลายคนอาจรู้สึกถอดใจกับความหวังที่จะให้ Bitcoin กลับมาถึงตรงจุดที่เคยอยู่อีกครั้ง แต่สำหรับนักลงทุนระดับสถาบันแล้ว พวกเขากลับมีความหวังที่จะให้ราคา Bitcoin เข้าสู่จุดเดิมอีกครั้ง 

สอดคล้องกับรายงานสำรวจของ Fidelity บริษัทผู้ให้บริการทางด้านการลงทุนได้ออกมาเปิดเผยว่า นักลงทุนสถาบันกว่า 58 % ได้มีการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทดิจิทัลแล้วในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022 เพิ่มขึ้นมา 6% จากปีก่อน

 อ่านรายงานฉบับเต็ม - Institutional Investor Digital Assets Study: Key Findings

ขณะเดียวกันสถาบันกว่า 74 % กล่าวว่า พวกเขามีแผนที่จะทำการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต โดยที่ 51 % มีมุมมองสินทรัพย์ดิจิทัลไปในทิศทางที่เป็นบวกมากขึ้นจาก 45% เมื่อปีที่แล้ว 

<i>สถาบัน 74% มีแผนที่จะทำการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต<br>รูปภาพ: Institutional Investor Digital Assets Study: Key Findings/Fidelity</i>
สถาบัน 74% มีแผนที่จะทำการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต
รูปภาพ: Institutional Investor Digital Assets Study: Key Findings/Fidelity
<i>มุมมองเชิงบวกต่อสินทรัพย์ดิจิทัลและ Bitcoin<br>รูปภาพ: Institutional Investor Digital Assets Study: Key Findings/Fidelity</i>
มุมมองเชิงบวกต่อสินทรัพย์ดิจิทัลและ Bitcoin
รูปภาพ: Institutional Investor Digital Assets Study: Key Findings/Fidelity

เรื่องนี้ทางด้าน Tom Jessop ประธานบริษัท Fidelity Digital Assets ได้ออกมากล่าวว่า แม้ว่าตลาดภาพรวมจะเจอกับความเอาแน่เอานอนไม่ได้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ทางบริษัทมีความเชื่อว่า พื้นฐานของสินทรัพย์ดิจิทัลยังคงมีความแข็งแกร่งและสามารถยืนหยัดอยู่ได้ในเวลาหลายปีแม้ว่าจะเจอกับมรสุมต่าง ๆ มากมายก็ตาม

กระแสการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา

กระแสการลงทุนใน Bitcoin กับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่พุ่งสูงขึ้นในช่วงปี 2020 จนถึงปี 2021 เนื่องจากนักลงทุนสถาบันได้เข้าไปลงทุนในตลาดมากขึ้น โดยที่บริษัท MicroStrategy บริษัททางด้านซอฟต์แวร์ได้ตัดสินใจที่จะเข้าไปซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่ตามที่ได้มีการเผยแพร่ในรายละเอียดของบัญชีงบดุลของบริษัท

ขณะเดียวกันก็เริ่มมีบริษัทอื่นได้ตัดสินใจลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นและคาดว่าจะเริ่มมีหลายบริษัทให้ความสนใจมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี
Joe Biden ออกคำสั่งให้บริษัทขุดคริปโต ที่เกี่ยวข้องกับจีน ย้ายที่ตั้งให้ห่างจากฐานทัพสหรัฐ