ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

สรุปประเด็นสำคัญ! บนเวทีเสวนา ในงาน Next Block Expo 20

สรุปสาระสำคัญ! บนเวทีเสวนาของเหล่าผู้บริหาร ในงาน 'Next Block Expo conference 2023'

สรุปสาระสำคัญ! บนเวทีเสวนา ของเหล่าผู้บริหารบ.ดัง ในงาน 'Next Block Expo conference 2023'

เรียกได้ว่าจากการทำราคาแตะระดับ 42,000 ดอลลาร์ ของ Bitcoin ได้ส่งผลให้มันกลายเป็น 1 ในหัวข้อที่ถูกพูดถึงอย่างมาก ภายในงาน Next Block Expo conference ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4-5 ธันวาคม ในกรุงกรุงเบอร์ลิน 

Cointelegraph เผยว่า ภายในงานเต็มไปด้วยเหล่าผู้นำและผู้บริหารในอุตสาหกรรมคริปโต ที่พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกัน เกี่ยวกับผลกระทบต่อจิตใจของนักลงทุน ในระหว่างช่วงที่รอให้กองทุน Spot Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ และการ Halving ที่ไกล้เข้ามา

ทั้งนี้ระหว่างภายในงาน ทาง Cointelegraph ได้มีการพูดคุยกับเหล่าผู้บริหารอย่าง Robby Yung ซีอีโอของ Animoca Brands หรือผู้บริหารระดับสูงของ Binance อย่าง Jonas Jünger และ Miko Matsumura จาก gumi Cryptos Capital โดยพวกเขาเหล่านี้ล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า 'ตลาดหมีกำลังจะถึงจุดสิ้นสุดแล้ว'

ปรากฏการณ์ Bitcoin Halving

ระหว่างการพูดคุย Matsumura ได้เปรียบเทียบวงจร Halving ของ Bitcoin ว่าเสมือนกับเครื่องพังประตูเมืองที่ใช้ในยุคกลาง ที่สามารถสร้างจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ได้จากการทุบทั้งหมด 4 จังหวะ โดยกล่าวเสริมถึงความสำคัญทางกลไกเศรษฐศาสตร์ของการ Halving  ที่มีทั้ง ‘ทฤษฎีเกม’ และกลไก The Schelling focal point mechanism เป็นส่วนประกอบ

เรียกได้ว่ากลไกนี้เป็น Concept ที่ใหม่อย่างมากสำหรับพวกเราที่ใช้งานสกุลเงินแบบดั้งเดิม โดยสิ่งที่เราทำอยู่นี้ ถือเป็นการทำสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

เตือนใจวัยรุ่นตลาดกระทิง!

นอกจากการพูดคุยที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่ดูมีความหวัง แต่ในช่วงท้ายของงาน João Leite จาก Polkastarter ก็ได้กล่าวเตือนสติเอาไว้ว่า ถึง Crypto Winter จะสิ้นสุดลง และเป็นจุดเริ่มต้นของขาขึ้นอย่างแท้จริง

แต่อย่างไรก็ตาม เขาได้เตือนนักลงทุนหรือผู้มีแผนริเริ่มธุรกิจนายอุตสาหกรรมคริปโตทุกคน ว่าควรให้ความสำคัญแผนการในระยะยาวมากกว่า เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับธุรกิจของตนเอง 

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง