Exchange

รัฐบาลอินโดฯ เตรียมสร้างแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตของรัฐบาล

Indonesia.jpeg.jpg

อินโดนีเซียประกาศว่ารัฐบาลกำลังผลักดันอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศและเตรียมสร้างแพลตฟอร์มเทรดคริปโตของรัฐ เร็ว ๆ นี้

รัฐบาลอินโดนีเซียก็ไม่ได้เพิกเฉยต่ออุตสาหกรรม Cryptocurrency ล่าสุดทางรัฐบาลได้ประกาศว่าจะสร้าง Exchange ด้านคริปโตของรัฐบาลเพื่ออำนวยความความสะดวกให้กับการซื้อขายสินทรัพย์คริปโต

แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตของรัฐ

อินโดนีเซียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการทำธุรกรรมโอนเงินข้ามประเทศมาก จากรายงานของ World Bank พบว่าอินโดนีเซียติดอันดับที่ 14 ที่แรงงานข้ามชาติมีการโอนเงินข้ามประเทศกลับประเทศมากที่สุด คิดเป็นมูลค่าประมาณ 10.5 พันล้านดอลลาร์

ด้านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าของอินโดนีเซียคุณ Jerry Sambuaga ได้ประกาศว่ารัฐบาลกำลังให้ความสนใจในระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัล คุณ Sambuaga ได้กล่าวในการสัมมนาทางเว็บเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตพร้อมเปิดเผยแผนของกระทรวงฯ ที่จะจัดตั้งแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนคริปโตเพื่อรองรับสินทรัพย์คริปโตโดยเฉพาะ

พร้อมกล่าวว่า:

“อีกไม่นาน ไม่แน่อาจประมาณไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ หรือเดือนหน้าจะมี Exchange ที่ได้รับการกำกับดูแลเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการเทรดสินทรัพย์คริปโตเหล่านี้”

อุตสาหกรรมคริปโตเติบโตขึ้นในอินโดนีเซีย

จากประกาศของรัฐมนตรีกระทรวงการค้า ฯ ของรัฐบาลอินโดนีเซียได้เผยว่าโปรเจคดังกล่าวจะเข้ามาช่วยเหลือรัฐบาลได้ใช้ประโยชน์จากภาคอุตสาหกรรมคริปโตที่เติบโตในประเทศ

รัฐมนตรีฯ ได้พูดถึงปริมาณการซื้อขายในปีก่อนหน้านี้อยู่ที่ 64 ล้านล้านรูเปียห์อินโดนีเซียหรือ 4.44 พันล้านดอลลาร์ ณ เดือนกุมภาพันธ์การซื้อขายมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 70 ล้านล้านรูเปียห์

คุณ Sambuaga ได้กล่าวถึงมูลค่าของตลาดคริปโตในอินโดนีเซียด้วย โดยกล่าวว่า:

“มันแสดงให้เห็นว่าทิศทางในอนาคตสินทรัพย์ดิจิทัลและสินค้าโภคภัณฑ์ดิจิทัลสามารถกลายมาเป็นทางเลือกได้ และอาจกลายมาเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยเพิ่มการค้าขายให้เราได้”

รัฐบาลอินโดนีเซียได้อนุมัติให้ผู้อยู่อาศัยในประเทศสามารถเทรดสินทรัพย์คริปโตได้อย่างถูกกฎหมายตั้งแต่เดือนกันยายน 2018

อ้างอิงจากรายงานของ Indonesian Blockchain Association ในปี 2020 เผยว่ามีนักเทรดคริปโตในประเทศมากกว่า 1.5 ล้านเพิ่มขึ้นกว่า 2,263% นับแต่ปี 2015 ในอินโดนีเซียและมีผู้คนกว่า 269 ล้านคนในอินโดนีเซียที่ไม่ได้เข้าถึงระบบธนาคาร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)