ข่าวธุรกิจ

หน่วยงานการเงินอินโดนีเซีย สกัดบริษัทที่เปิดให้มีการซื้อขายคริปโต

U0laovousau.jpg

หน่วยงานการเงินอินโดนีเซียไม่รับอนุมัติบริษัทซื้อขายคริปโต

หน่วยงานบริการทางด้านการเงินของประเทศอินโดนีเซียหรือ OJK ได้ออกมายับยั้งบริษัทการเงินด้วยเหตุผลเรื่องของการดำเนินกิจการ ทำการตลาดหรืออำนวยความสะดวกในการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

หน่วยงานการเงินอินโดนีเซียสกัดบริษัทคริปโต

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินได้ออกมาเตือนประชาชนว่า ประชาชนอาจตกเป็นเหยื่อในการฉ้อโกงจากการซื้อขายเหรียญคริปโตได้ จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมทางหน่วยงานถึงไม่อนุมัติบริษัทการเงินในการอำนวยความสะดวกซื้อขายสินทรัพย์ประเภทคริปโต

คำเตือนนี้มาจากทางด้านของ Wimboh Santoso ประธานคณะกรรมการหน่วยงานบริการทางด้านการเงินของประเทศอินโดนีเซีย โดยทางประธาน OJK ได้ทำการโพสต์เรื่องนี้เอาไว้ในบัญชี Instagam ว่า ทางหน่วยงานบริการทางด้านการเงินได้มีการยับยั้งไม่ให้มีบริการใด ๆ ที่เกี่ยวกับการดำเนินกิจการ ทำการตลาดและอำนวยความสะดวกในการซื้อขายคริปโต

Vbcvcwuyvym 3 1024x742.jpg

เช่นกันทางหน่วยงานได้ออกมาเตือนประชาชนว่า สินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่โดยตัวมันเองนั้น เป็นนั้น เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีความผันผวนสูงในตัวของมูลค่าที่มีการขึ้นลงอย่างรุนแรงได้ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้ประชาชนจะต้องเข้าใจถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้นตรงนี้ด้วย และทางหน่วยงาน OJK ได้เน้นย้ำว่า เหรียญคริปโตไม่สามารถนำไปใช้ในการชำระเงินในประเทศอินโดนีเซียได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

อย่าตกเป็นเหยื่อการฉ้อโกง

นอกจากนั้นแล้วทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับทางด้านการเงินได้มีการเตือนว่า อย่าตกเป็นเหยื่อการฉ้อโกงจากเหรียญคริปโต เนื่องจากเวลานี้ประเทศอินโดนีเซียยังไม่มีการร่างกฎหมายคริปโตหรือควบคุมกำกับการลงทุนประเภทคริปโตแต่อย่างใด และทางหน่วยงานซื้อขายตราสารฟิวเจอร์สินค้าโภคภัณฑ์กับกระทรวงการค้านั้น ไม่ได้มีอำนาจในการเข้าไปควบคุมกำกับตลาดคริปโตแต่อย่างใด

ปัจจุบันทางด้านกระทรวงการค้าเริ่มมีการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สนใจในคริปโดยการออกตราสารฟิวเจอร์ดิจิทัลแล้ว คาดว่าจะมีการเปิดซื้อขายเร็ว ๆ นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง