Exchange

Crypto Exchange อินโดนีเซียระดมทุนได้ 35 ล้านดอลลาร์

Pintu.png

Pintu ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยน Crypto ทำการระดมทุนได้ถึง 35 ล้านดอลลาร์ เลยทีเดียว ซึ่งผู้สนับสนุนหลักของ Exchange อินโดนีเซียรายนี้คือบริษัทระดับโลกอย่าง Lightspeed Venture

Pintu บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซีในอินโดนีเซีย ประกาศถึงความสำหรับของการขยายรอบการระดมทุน Series A ของพวกเขา โดย Exchange อินโดนีเซียรายนี้สามารถระดมทุนได้เป็นเงินสูงถึง 35 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้การจัดหาเงินทุนรอบนี้ขยายจาก Series A รอบแรกที่ระดมทุนได้ 6 ล้านดอลลาร์ ในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยผู้ตบเท้ามานำทัพมาสนับสนุนบริษัท Startup ดินแดนอิเหนาแห่งนี้ก็ไม่ใช่ใครหน้าไหน แต่เป็น Lightspeed Venture Partners บริษัทร่วมทุนระดับโลกที่เน้นการลงทุนในภาคเทคโนโลยีระดับองค์กร

*Series A คือ ระดับชั้นที่ 1 ของการระดมทุนสำหรับบริษัท Startup โดยการลงทุนในระดับ Series A มีวัตถุประสงค์สำหรับธุรกิจที่ต้องการเงินทุน เพื่อนำไปใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์ การสร้างฐานข้อมูล รวมถึงการปรับธุรกิจให้เข้ากับตลาดที่ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม*

Exchange อินโดนีเซียแห่งนี้กำลังจะทำอะไร?

บริษัท Pintu นั้นวางแผนที่จะขยายขนาดกิจการของพวกเขาอย่างเร่งด่วน โดยด้วยการนำเงินทุน 35 ล้านดอลลาร์ก้อนล่าสุดที่พวกเขาหาได้ไปใช้สำหรับการคัดสรร และจัดหาเหล่าผู้มากความสามารถในแขนงต่าง ๆ มาเข้าร่วมองค์กรนั่นเอง โดย Pintu คาดว่าจะสามารถสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์, ดำเนินการแคมเปญการตลาดเพื่อการศึกษา และนำเสนอผลิตภัณฑ์ และประเภทสินทรัพย์ใหม่ เช่น Pintu Earn ที่ช่วยให้เหล่าผู้ใช้สามารถรับดอกเบี้ยผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ ได้

ไม่เพียงแต่ Lightspeed Venture Partners จะเป็นตัวตั้งตัวตีในการสนับสนุน Startup ดินแดนอิเหนาแห่งนี้ เพราะยังมีกองทุนร่วมลงทุนหลายแห่งที่เลื่อกที่จะหนุนหลัง Pintu ไม่ว่าจะเป็น

  • Alameda Ventures
  • Blockchain.com Ventures
  • Castle Island Ventures
  • Coinbase Ventures
  • Intudo Ventures
  • Pantera Capital

Pintu เป็นใครมาจากไหน? ทำไมนักลงทุนถึงสนใจ?

Pintu คือการแลกเปลี่ยน Crypto ที่จดทะเบียนในฐานะนายหน้าซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตภายใต้หน่วยงานกำกับดูแลการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าของชาวอินโดนีเซีย ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถให้บริการนักลงทุนรายย่อยได้ โดยปัจจุบันพวกเขานั้นเสนอขาย Cryptocurrencies ถึง 16 และยังรวมถึงโทเค็น NFT อีกด้วย

Jeth Soetoyo ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอของ Pintu กล่าวว่าเขาจะอำนวยความสะดวกให้กับการสร้างการเข้าถึงบริการทางการเงิน หรือ Financial Inclusion ที่มากขึ้นสำหรับชาวอินโดนีเซียจากทุกสาขาอาชีพด้วยแรงสนับสนุนจากนักลงทุน

Pintu  1024x742.jpg
ทีมผู้ก่อตั้ง Pintu

“ในฐานะประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับสี่ของโลก และมีเพียง 1-2% ของชาวอินโดนีเซียที่รู้จักโลกของ Cryptocurrencies มันแปลว่ามีโอกาสมากมายสำหรับนักลงทุนรายย่อยในการเข้าถึงโอกาสการลงทุนที่หลากหลาย และไม่หยุดนิ่งผ่านการเสนอขายสินทรัพย์ดิจิทัลเฉพาะของ Pintu”

ทั้งนี้  โอกาสที่ Pintu มองเห็นมาจากชุดข้อมูลที่ว่า เมื่อวันที่มิถุนายน 2021 นักลงทุน Crypto ในอินโดนีเซียมีจำนวนมากกว่า 6.6 ล้านคน เข้าแล้ว และตัวเลขนั้นโตเป็นสามเท่าของนักลงทุนหุ้นทั่วไปที่มีเพียง 2.2 ล้านคนในประเทศ

โดยอินโดนีเซียนั้นมีประชากรมากกว่า 273.5 ล้านคนในประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain