ข่าวต่างประเทศ

ในที่สุด! อินโดนีเซีย ประกาศเริ่มใช้งาน "กระดานเทรดระดับชาติ" พร้อมกันทั่วประเทศแล้ว

อินโดนีเซีย พร้อมเปิดตัว 'กระดานเทรดแห่งชาติ' ภายใต้การกำกับดูแลของ CFTRA

อินโดนีเซีย พร้อมเปิดตัว 'กระดานเทรดแห่งชาติ' ภายใต้การกำกับดูแลของ CFTRA - ชี้เป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนเดียวในประเทศที่ถูกกฎหมาย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางการอินโดนีเซียได้เปิดตัวกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตแห่งชาติที่จะถูกดูแลภายใต้ หน่วยงานกำกับดูแลการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าของอินโดนีเซีย หรือ Commodity Futures Trading Supervisory Agency (CFTRA)

โดยแพลตฟอร์มนี้จะเป็นกระดานเทรดเดียวในประเทศที่ได้รับ อนุญาตให้มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัได้ลอย่างถูกกฎหมาย

โครงการกระดานเทรดแห่งชาติ อินโดนีเซีย เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 และได้เลื่อละระเวลาการเปิดใช้งานตั้งแต่สิ้นปี 2022 มาจนถึงเดือน มิถุนายนปีล่าสุด โดยก่อนหน้านี้ CFTRA ได้ทดสอบการใช้งานกระดานเทรดดังกล่าว โดยจัดพื้นที่เฉพาะให้ได้ทดลองใช้งาน ซึ่งภายหลังจึงได้เปิดให้สามารถใช้งานพร้อมกันได้ทั้งประเทศ

อินโดนีเซียยังคงเป็นหนึ่งในประเทศที่ตลาดคริปโตให้ความสนใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานหรือผู้ที่ลงทุนในอุตสาหกรรมนี้ยังมีจำนวนน้อยอยู่ หากอ้างอิงจากข้อมูลของ CFTRA ในปี 2021 พบว่ามีเพียง 4% ของประชากรทั้งหมด 11 ล้านคนที่ลงทุนในคริปโตเพียงเท่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน