ข่าวธุรกิจ

อินโดนีเซียลั่น! กรรมการบริษัทคริปโตจะต้องถือสัญชาติในประเทศ

5fnmwej4taa.jpg

ประเทศอินโดนีเซียเริ่มมีการเตรียมมาตรการในการวางกรอบข้อกำหนดควบคุมกำกับบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเข้มงวดมากขึ้นแล้ว

ประเทศอินโดนีเซียเริ่มมีการเตรียมมาตรการในการวางกรอบข้อกำหนดควบคุมกำกับบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเข้มงวดมากขึ้นแล้ว

กรรมการบริษัทคริปโตต้องถือสัญชาติอินโดนีเซีย

ภายใต้การปรับปรุงแก้ไขข้อกำหนดว่าด้วยการควบคุมกำกับบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอินโดนีเซีย คาดว่าจะทำให้กรรมการบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่กว่า 2 ใน 3 จะต้องถูกบังคับให้ถือสัญชาติอินโดนีเซีย เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ได้ออกมากล่าวเรื่องนี้กับทางรัฐสภาของประเทศอินโดนีเซีย

Unxmhzcqjxg 1024x662.jpg

คาดว่าการปรับปรุงข้อบังคับควบคุมกำกับบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ จะต้องมีการให้กรรมการบริษัทซื้อขายคริปโตถือสัญชาติอินโดนีเซีย เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่เห็นว่า อย่างน้อยที่สุดก็ทำให้หน่วยงานสามารถบริหารจัดการประชาชนในประเทศได้หากมีปัญหาต่าง ๆ ตามมามากขึ้น โดยที่บริษัทที่คาดว่าจะเจอกับปัญหาตรงนี้มากที่สุดก็คือ บริษัท Zipmex ที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในเวลานี้

จำกัดข้อห้ามหลายอย่าง

เช่นกันบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ได้มีการเปิดให้บริการในประเทศอินโดนีเซียจะต้องมีการใช้บุคคลที่สามเข้ามาดูแลในส่วนของเงินทุนให้กับผู้ใช้บริการด้วย สอดคล้องกับ Jerry Sambuaga รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าได้ออกมากล่าวว่า บุคคลที่สามจะถูกห้ามไม่ให้ใช้เงินทุนที่มีการเก็บมาทำการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ซ้ำได้ เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแวดวงอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

เช่นกันทางด้านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าได้ออกมายืนยันแล้วว่า รัฐบาลของอินโดนีเซียยังคงเดินหน้าวางแผนเปิดตัวตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นของตัวเอง แม้ว่าจะมีการชะลอระยะเวลาเลื่อนไปหลายครั้งแล้วก็ตาม คาดว่าหากเปิดตัวได้สำเร็จ ก็จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายคริปโตภายในประเทศมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ