ข่าวต่างประเทศ

อินโดนีเซีย เปิดตัวศูนย์ซื้อขายคริปโตของรัฐบาลภายในช่วงปลายปีนี้

5i3oyorojvk.jpg

รัฐบาลของประเทศอินโดนีเซียมีแผนที่จะทำการเปิดตัวศูนย์ซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นของตัวเองอย่าง Crypto bourse

รัฐบาลของประเทศอินโดนีเซียมีแผนที่จะทำการเปิดตัวศูนย์ซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นของตัวเองอย่าง Crypto bourse

เดินหน้าเปิดศูนย์ซื้อขายคริปโต

คาดว่าศูนย์ซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศอินโดนีเซียจะเริ่มเปิดให้บริการในช่วงสิ้นปีนี้ สอดคล้องกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้ทางหน่วยงาจะต้องทำให้แน่ใจว่า ทุก ๆ กระบวนการขั้นตอนในการดำเนินการถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้

Vbcvcwuyvym 4 1024x742.jpg

สอดคล้องกับทางด้าน Jerry Sambuaga รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าได้ออกมากล่าวว่า ทางรัฐบาลของอินโดนีเซียมีแผนที่จะเปิดศูนย์ซื้อขายคริปดตเคอร์เรนซี่ภายในช่วงปลายปีนี้ โดยรัฐมนตรีได้เคยอธิบายเกี่ยวกับศูนย์ซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งนี้ว่า เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ทางรัฐบาลสามารถให้ความคุ้มครองผู้บริโภคและยกระดับการให้ผู้คนหันมาสนใจในสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น

ต้องวิเคราะห์อย่างระมัดระวัง

จริง ๆ แล้วศูนย์ซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ Crypto bourse มีแนวคิดที่จะเปิดตัวตั้งแต่ปี 2021 หรือในช่วงปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวได้มีการชะลอออกไปก่อน เนื่องจากความซับซ้อนในกระบวนการ เรื่องนี้ทางรัฐมนตรีช่วยการค้าได้ออกมาระบุในทางเดียวกันว่า จะต้องทำการวิเคราะห์ตรวจสอบกระบวนการต่าง ๆ อย่างระมัดระวัง เช่นเดียวกันจะต้องมาระบุบริษัทต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคริปโต วงเงินลงทุนั้นตำและอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลเงินฝากผู้ใช้บริการ

ทางด้าน Pang Xue Kai ซีอีโอของบริษัท Tokocrypto เชื่อว่า Crypto bourse จะช่วยให้ประชาชนเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น รวมไปถึงสถาบันการเงินที่อาจให้ความสนใจลงทุนในคริปโตมากขึ้น โดยที่บริษัท Tokocrypto ได้มีการจดทะเบียนกับทางหน่วยงานการควบคุมกำกับตราสารอนุพันธ์สินค้าโภคภัณฑ์ของประเทศอินโดนีเซีย คาดว่าการเปิดตัวศูนย์ซื้อขายคริปโตโดยรัฐบาลจะช่วยให้อุตสาหกรรมคริปโตเติบโตขึ้นต่อไปได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase