ข่าวต่างประเทศ

ธนาคารกลางอินโดนีเซียลั่น จะออกสกุลเงินดิจิทัลเพื่อต่อกรกับคริปโต

Xyqpyn4kkiy.jpg

ธนาคารกลางอินโดนีเซียเดินเกมรุกสู้คริปโตด้วยการออก CBDC ขึ้นมาเอง

มีรายงานว่า ธนาคารกลางของประเทศอินโดนีเซียกำลังพิจารณาที่จะก่อตั้งธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC เป็นของตัวเอง เพื่อรับมือกับกระแสเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในเวลานี้

ธนาคารกลางอินโดนีเซียออกเงินดิจิทัลสู้คริปโต

โดยผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศอินโดนีเซียได้กล่าวว่า ธนาคารสกุลเงินดิจิทัลของประเทศอินโดนีเซียถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญในการรับมือกับเหรียญคริปโต และทางธนาคารกลางคาดหวังว่า ประชาชนในประเทศจะมองข้อดีของสกุลเงินดิจิทัลในประเทศมากกว่าเหรียญคริปโตที่แพร่สะพัดทั่วโลกในเวลานี้

Unxmhzcqjxg 4 1024x662.jpg

Juda Agung ในฐานะผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศอินโดนีเซียได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และความเป็นไปได้ที่จะตั้งธนาคารสกุลเงินดิจิทัลในประเทศขึ้นมาในรัฐสภา โดยที่เขาจะก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งในฐานะรองผู้ว่าการธนาคารกลางในอนาคต

เขากล่าวว่า ตอนนี้ธนาคารกลางของประเทศอินโดนีเซียมีแนวโน้มที่จะผลักดันให้สกุลเงินดิจิทัลในประเทศสามารถใช้งานได้อย่างถูกกฎหมาย ซึ่งการออกสกุลเงินดิจิทัลในประเทศนั้น มีเป้าหมายที่จะสู้กับคริปโตโดยเฉพาะ

อินโดนีเซียเจอผลกระทบระบบการเงิน

เรื่องนี้ทางด้านสำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า ทางธนาคารกลางกำลังหาทางผลักดันสกุลเงินดิจิทัลที่คาดว่าจะมีการหารือกันอย่างจริงจังในช่วงปีหน้า

ตอนนี้กระแสการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอินโดนีเซียมีความคึกคักเช่นเดียวกับตราสารฟิวเจอร์สินค้าโภคภัณฑ์และสินทรัพย์อื่น ๆ ที่อยู่ภายใต้การควบคุมกำกับโดยกระทรวงการค้า

เรื่องนี้ทำให้ทางผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารกลางได้ออกมาเน้นย้ำว่า ตอนนี้ประเทศอินโดนีเซียกำลังเจอกับผลกระทบทางด้านระบบการเงินอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งธนาคารกลางหวังว่า การออกสกุลเงินดิจิทัลในประเทศจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการต่อกรเหรียญคริปโตได้ และเรียกร้องให้ประชาชนเชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัลในประเทศมากกว่าที่จะชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain