ข่าวต่างประเทศ

นักลงทุนอินเดียเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ฉ้อโกงคริปโตมากกว่า 10 ล้านครั้ง

Gf8e6xvg 3e.jpg

นักลงทุนอินเดียเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ฉ้อโกงมากกว่า 10 ล้านครั้ง

มีรายงานวิจัยว่า ตอนนี้นักลงทุนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชาวอินเดียหลายคนกำลังประสบปัญหาการฉ้อโกงจากการลงทุนในเว็บไซต์คริปโตเกือบ 10 ล้านคนด้วยกัน

นักลงทุนอินเดียเยี่ยมชมเว็บไซต์ฉ้อโกงคริปโต

โดย Chainalysis บริษัททางด้านการวิเคราะห์ข้อมูลทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ออกมารายงานว่า ตอนนี้มีเว็บไซต์ฉ้อโกงคริปโตจำนวนมาก และผู้ใช้บริการที่เป็นชาวอินเดียนั้น ตกเป็นเหยื่อมากถึง 4.6 ล้านคนจากการใช้เว็บไซต์เพียงเว็บไซต์เดียว

ทาง Chinalysis พบว่า ในช่วงปีที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการที่เป็นชาวอินเดียกว่า 9.6 ล้านราย ตกเป็นเหยื่อฉ้อโกงจากเว็บไซต์คริปโต และมีการเยี่ยมชมเว็บไซต์ฉ้อโกงเหล่านี้มากถึง 17.8 ล้านครั้งด้วยกัน

Gogwoet3mkm 1 1024x683.jpg

เช่นกัน Chinalysis ได้มีการจัดอันดับเว็บไซต์คริปโตฉ้อโกงที่ประชาชนชาวอินเดียเข้ามาเยี่ยมชมมากที่สุด ประกอบไปด้วยเว็บไซต์ oinpayu.com, adbtc.top, hackertyper.net, dualmine.com, และ coingain.app ซึ่งเว็บไซต์เหล่านี้มีการเข้ามาเยี่ยมชมมากถึง 4.6 ล้านครั้งในช่วงปีที่ผ่านมา

หาทางรับมือป้องกันอย่างเข้มงวด

เรื่องนี้ไม่อาจทำให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศอินเดียอยู่นิ่งดูดายได้ เจ้าหน้าที่รัฐได้มีการสืบสวนสอบสวนการฉ้อโกงที่มาจากเว็บไซต์คริปโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงที่ผ่านมาทางด้านหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายได้มีการยึดทรัพย์สินจำนวน $5 ล้านที่มาจากการฉ้อโกงเหรียญคริปโตที่ชื่อ Morris Coin

ไม่ใช่เพียงแค่ในประเทศอินเดียเท่านั้น เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับทางด้านการเงินทั่วโลกต่างก็เจอกับการฉ้อโกงคริปโตอย่างต่อเนื่อง

เรื่องนี้ทางด้านสมาคมดูแลหลักทรัพย์อเมริกาเหนือหรือ NASAA ได้ออกมาเผยแพร่เนื้อหาว่า คริปโตถือเป็นภัยคุกคามต่อนักลงทุนมากที่สุด นอกจากนั้นแล้วทางด้านคณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลางหรือ FTC ได้ออกมาเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับกระแสการฉ้อโกงที่เกิดขึ้นกับตู้เอทีเอ็มที่ผูกกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งการที่หน่วยงานออกมาเตือนแบบนี้ หลัก ๆ แล้วมาจากการกระแสการฉ้อโกงที่ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง