การลงทุน

เจ้าหน้าที่การเงินอินเดียเตือนผู้ให้คำแนะนำการลงทุน ไม่ให้แนะนำการลงทุนในคริปโต

3tn8kiravyk.jpg

เจ้าหน้าที่การเงินอินเดียวอน อย่าให้คำแนะนำใด ๆ เกี่ยวกับคริปโตในเวลานี้

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของประเทศอินเดียหรือ SEBI ได้ออกมาเตือนผู้แนะนำทางด้านการลงทุนว่า ไม่ควรที่จะให้คำแนะนำการลงทุนใด ๆ ที่ยังไม่ได้รับการอนุญาต ซึ่งรวมไปถึงการลงทุนในคริปโตในประเทศอินเดียด้วย

เจ้าหน้าที่การเงินอินเดียชี้ อย่าให้คำแนะนำใด ๆ เกี่ยวกับคริปโต

ตอนนี้ทางบริษัทหลักทรัพย์อินเดียและเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับตลาด พร้อมกับสำนักงานตลาดหลักทรัพย์อินเดียได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ไม่ได้รับการอนุญาตทางกฎหมาย

เรื่องนี้ทาง SEBI ได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางเราได้มีการประกาศแล้วว่า ผู้ให้คำแนะนำการลงทุนบางคนที่ยังคงเดินหน้าให้คำแนะนำในผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายนั้น จะต้องหยุดการกระทำดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกต้อง รวมไปถึงคริปโตและทองคำดิจิทัลด้วย

9pcv2mb65y8 6 1024x683.jpg

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินก็ได้ออกมาเตือนเรื่องนี้เหมือนกันว่า การดำเนินการใด ๆ ที่ไม่ได้รับการอนุญาต ไม่ว่าจะเป็นการให้คำแนะนำ การจำหน่ายและการดำเนินการให้บริการใด ๆ ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นทองคำดิจิทัลนั้น ผู้ให้คำแนะนำการลงทุนไม่สามารถทำได้ตามมาตรากฎหมายข้อที่ 12 (1) ของกฎหมาย SEBI ปี 1992 ซึ่งตอนนี้อุตสาหกรรมคริปโตยังคงไม่ได้รับการอนุญาตให้ดำเนินกิจการได้ตามกฎหมาย

ยืนยันจะเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโต

อย่างไรก็ตาม ทางด้านรัฐบาลอินเดียเองยังคงเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่ต่อไป ในช่วงที่ผ่านมาทางด้าน Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ออกมายืนยันว่า ร่างกฎหมายคริปโตมีการเห็นชอบในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับทางด้าน Jayant Sinha ฝ่ายกฎหมายได้ก็ได้ออกมากล่าวว่า ร่างกฎหมายคริปโตจะมีความเป็นเอกลักษณ์และมีการบังคับใช้แบบเฉพาะทาง

ในส่วนของทางธนาคารทุนสำรองของประเทศอินเดียยังคงแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการพิจารณาร่างกฎหมายคริปโต แต่ทางธนาคารยังคงยืนยันที่จะให้ความร่วมมือเดินหน้าผลักดันสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศของตัวเองขึ้นมา คาดว่าสกุลเงินรูปีดิจิทัลจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงสิ้นปี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง