Events

นายกอินเดียหารือเครียดกับหน่วยงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

Mo 1 696x392 1.jpg

นายกอินเดียหารือกับทางที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

Narendra Modi นายกรัฐมนตรีของประเทศอินเดียได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และประเด็นอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง โดยการประชุมหารือกันครั้งนี้มีตัวแทนจากธนาคารกลางของประเทศอินเดีย, ธนาคารทุนสำรองของอินเดียหรือ RBI รวมไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและกระทรวงมหาดไทยด้วย

นายกอินเดียหารือกฎหมายคริปโตอย่างต่อเนื่อง

เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีของประเทศอินเดียได้มีการหารือเกี่ยวกับความพยายามผลักดันร่างกฎหมายคริปโตและเขาออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้เขาคิดว่าอุตสาหกรรมคริปโตกำลังมีการชี้นำคนรุ่นใหม่อย่างผิด ๆ และจะต้องมีการยับยั้งการโฆษณาคริปโตที่ไม่มีความโปร่งใส

การประชุมครั้งนี้ได้มีการปรึกษาหารือกันในหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นธนาคารกลางของประเทศอินเดีย, ธนาคารทุนสำรองของอินเดียหรือ RBI ,รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและกระทรวงมหาดไทย คาดว่าจะมีการระดมผู้เชี่ยวชาญทั้งจากในประเทศและต่างประเทศเข้ามาให้คำแนะนำตรงส่วนนี้ด้วย

Gogwoet3mkm 7 1024x683.jpg

นอกจากนั้นแล้ว การประชุมหารือกันได้มีการเน้นย้ำให้ความสำคัญเรื่องของการยับยั้งการฟอกเงินและการใช้เงินทุนสนับสนุนก่อการร้ายในตลาดคริปโต ซึ่งเรื่องนี้ทางรัฐบาลได้เข้าใจถึงความจริงที่ว่า เทคโนโลยีต่าง ๆ เหล่านี้เป็นสิ่งที่ทางรัฐบาลจะต้องทำการจับตาเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด

เน้นการขอคำปรึกษาจากทุกฝ่าย

โดยสื่อในประเทศได้รายงานการประชุมครั้งนี้ ทุกฝ่ายเห็นตรงกันเกี่ยวกับเรื่องของพื้นที่สำหรับเหรียญคริปโตและประเด็นอื่น ๆ ที่ทางรัฐบาลจะต้องเดินหน้าผลักดัน ซึ่งเรื่องนี้ทางรัฐบาลยังคงปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญและผู้มีส่วนได้เสียอย่างต่อเนื่อง

เป็นครั้งแรกที่ทางรัฐบาลออกมายอมรับว่า การหาความรู้เกี่ยวกับคริปโตเป็นเรื่องที่หยุดเรียนรู้ไม่ได้ จำต้องมีความจำเป็นที่จะต้องทำการร่างกฎหมายควบคุมกำกับ ซึ่งตอนนี้ทางด้านสมาชิกคณะกรรมการเริ่มเห็นตรงกันเกี่ยวกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการที่อุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงทุนในคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase