ข่าวต่างประเทศ

ฝ่ายรัฐบาลอินเดียคาด จะมีการผ่านร่างกฎหมายคริปโตในช่วงก่อนสิ้นปีนี้

Iwmfiinivp4.jpg

ฝ่ายรัฐบาลอินเดียตอนนี้เริ่มเดินหน้าเสนอร่างกฎหมายอีกครั้ง คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จไม่นานหลังจากนี้

รัฐบาลของประเทศอินเดียได้เดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายคริปโตต่อรัฐสภาที่คาดว่าจะเริ่มต้นหารือกันในช่วงเร็ว ๆ นี้

ฝ่ายรัฐบาลอินเดียมองอนาคตการร่างกฎหมายคริปโต

โดยร่างกฎหมายว่าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่มีเรื่องของการห้ามซื้อเหรียญคริปโตบางชนิด เช่นกันมีเรื่องของการอำนวยความสะดวกในการใช้งานดิจิทัลรูปีที่ประกาศโดยธนาคารทุนสำรองของประเทศอินเดีย

ประเด็นหารือกันมีหัวข้อว่า “ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่และสกุลเงินดิจิทัลปี 2021” โดยทางรัฐบาลได้คาดหวังว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้จะสามารถผ่านได้โดยทางสมาชิกรัฐสภา ซึ่งเมื่อหากผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้ได้แล้ว ก็จะมีการหารือหาผลสรุปกันในช่วงปลายเดือนธันวาคม

9opihrpivr0 4 1024x683.jpg

สอดคล้องกับคำอธิบายของทางรัฐบาลที่กล่าวว่า ร่างกฎหมายนี้มีเป้าหมายที่จะเพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกในการสร้างสกุลเงินดิจิทัลที่ดูแลโดยธนาคารทุนสำรองอินเดียได้ง่ายมากขึ้น เช่นกันร่างกฎหมายนี้ยังคงมีการเสนอประเด็นการจำกัดการซื้อขายเหรียญคริปโตบางชนิดในประเทศอินเดีย อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลยังคงให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอยู่

เดินหน้าเสนอร่างกฎหมายครั้งที่สอง

รัฐบาลอินเดียได้ทำการเสนอร่างกฎหมายคริปโตครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว ในช่วงที่ผ่านมาทางรัฐบาลได้เสนอร่างกฎหมายคริปโตพร้อมกับสอดไส้ร่างงบประมาณด้วย อย่างไรก็ตามร่างกฎหมายไม่ได้มีความคืบหน้า จึงทำให้ทางรัฐบาลเดินเกมเป็นครั้งที่สอง

เรื่องนี้ทางด้าน Tanvi Ratna ซีอีโอของบริษัท Policy 4.0 ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการที่รัฐบาลอินเดียเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโตเอาไว้พร้อมกับคาดหวังว่า ทางสมาชิกรัฐสภาจะทำการผ่านร่างกฎหมายคริปโตให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แต่ก็มองว่า ร่างกฎหมายตรงนี้คงไม่ใช่เป็นร่างกฎหมายที่ดูสมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง โดยเรื่องนี้คงต้องมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับการดำเนินการ รวมไปถึงการบรรลุผลในการทำให้คริปโตเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ในประเทศอินเดีย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์