ข่าวต่างประเทศ

นักเศรษฐศาสตร์อินเดียชี้ แบนคริปโตเบ็ดเสร็จเป็นเรื่องยาก

Media Handler.php .jpg

นักเศรษฐศาสตร์อินเดียแสดงความเห็นเกี่ยวกับการแบนคริปโตเอาไว้อย่างน่าสนใจ

นักเศรษฐศาสตร์ที่เป็นสมาชิกคณะกรรมการนโยบายการคลังของประเทศอินเดียได้ออกมากล่าวแล้วว่า การแบนคริปโตอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดนั้น เป็นเรื่องยากที่จะทำได้จริง และเป็นการส่งเสริมให้มีการเทรดคริปโตแบบผิดกฎหมายในตลาดมืดมากขึ้น

นักเศรษฐศาสตร์อินเดียมองคริปโต

โดย Ashima Goyal สมาชิกคณะกรรมการนโยบายการคลังของประเทศอินเดีย ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้กับทางสื่อในประเทศ รวมไปถึงเรื่องของปัญหาภาวะเงินเฟ้อในประเทศที่กำลังกลายเป็นปัญหาอยู่ตอนนี้

Vbcvcwuyvym 4 1024x742.jpg

ในประเด็นที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น เธอได้กล่าวว่า การเรียกคริปโตว่าเป็นเหรียญโทเคนนั้น จะยิ่งทำให้คนส่วนใหญ่เกิดความไม่ยอมรับมากขึ้น หรือไม่อาจที่จะนำมาใช้กับสกุลเงินต่าง ๆ ได้ นอกจากนั้นแล้วเธอได้กล่าวว่า หากบางฝ่ายต้องการแบนคริปโตให้เป็นเรื่องผิดกฎหมายจริง อย่างน้อยก็ควรที่จะมีร่างกฎหมายควบคุมกำกับโทเคนบ้างก็ยังดี

มุมมองเกี่ยวกับความเสี่ยง

ในเรื่องของความเสี่ยงนั้น เธอมองว่า เวลานี้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีการทำธุรกรรมไปมาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนักลงทุนหลายคนล้วนแล้วตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ในการแบนคริปโตให้ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดนั้น เป็นเรื่องยากเอามาก ๆ และเป็นการสนับสนุนให้เกิดการกระทำที่ผิดกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตตามมา

ที่ผ่านมาในที่ประชุมคณะกรรมการของธนาคารทุนสำรองของประเทศอินเดียหรือ RBI ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางรัฐบาลดำเนินการแบนคริปโตอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ไม่แนะนำให้ทำการแบนคริปโตเพียงครึ่งเดียว

เช่นเดียวกันทางด้าน RBI ได้ออกมากล่าวว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นการลงทุนที่ก่อให้เกิดการฉ้อโกงและมีความผันผวนของราคาอยู่มาก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องตระหนักถึงความเสี่ยงไม่ว่าจะเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคและการฟอกเงิน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง