General

CoinDCX ของอินเดีย ระดมทุนได้เกือบ 400 กว่าล้านบาท!

Photo 1575555267104 83720553eb98.jpg

บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลแห่งดินแดนเสือฟ้ารายนี้สามารถระดมทุนภายในปี 2020 ได้ทั้งสิ้นประมาณ 19.4 ล้านดอลลาร์! ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่าการยอมรับ Crypto เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในอินเดีย

CoinDCX ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ตั้งอยู่ในอินเดียยังคงขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และจริงจังด้วยการระดมทุนครั้งใหญ่ของพวกเขา

นี่คือการระดมทุนรอบที่สามของ CoinDCX ในปี 2020 โดยจากการประกาศเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม CoinDCX ได้ทำการระดมทุนเงินกว่า 13.9 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโต เช่น Coinbase และ Polychain ในรอบการระดมทุน Series B ที่นำโดยบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์บล็อกเชนรายใหญ่ Block.one นอกจากนี้ยังมีเหล่าผู้มาให้การสนับสนุนเพิ่มเติมรายใหม่อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบริษัทการลงทุนของสิงคโปร์อย่าง Temasek, Jump Capital, Uncorrelated Ventures, Mehta Ventures และ Alex Pack

และในปีนี้ CoinDCX นั้นมียอดระดมทุนทั้งหมด 19.4 ล้านดอลลาร์ โดยในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการระดมทุนครั้งแรกของพวกเขา CoinDCX ได้เงินไปทั้งสิ้น 3 ล้านดอลลาร์ในรอบ Series A จาก บริษัทต่าง ๆ เช่น Polychain และ BitMEX ต่อมาผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยนรายนี้ก็ได้รับเงินจำนวน 2.5 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุน Series A เพิ่มเติมในเดือนพฤษภาคม จากนักลงทุนเช่น Coinbase และ Bain Capital

พวกเขาจะนำเงินมหาศาลขนาดนี้ไปทำอะไรกัน?

CoinDCX วางแผนที่จะใช้เงินที่เพิ่งระดมทุนเพื่อผลักดันการยอมรับ Crypto ในอินเดียต่อไปด้วยผลิตภัณฑ์ของพกวเขา เช่น แอปการลงทุน Crypto ที่เรียกว่า CoinDCX Go โดยแอปพลิเคชันนี้เปิดตัวในรุ่นเบต้าสู่สาธารณชน เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม “Try Crypto” หรือ ลองใช้คริปโตสิ ของ CoinDCX ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้ชาวอินเดีย 50 ล้านคนใช้บริการ Crypto ของบริษัท

โดยปริมาณการซื้อขายของ CoinDCX เติบโตขึ้น 20% และมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 12% ในช่วงสองไตรมาสที่ผ่านมา นอกจากนี้ตลาดแลกเปลี่ยนยังมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้น 21%เมื่อเทียบเป็นรายเดือนในเดือนตุลาคม 2020

Sumit Gupta ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง CoinDCX กล่าวว่า CoinDCX มีพนักงานเพิ่มขึ้น 3 เท่าจากพนักงาน 30 คนในเดือนมีนาคม 2020 เป็น 90 คนในเดือนธันวาคม

Sumit Gupta.jpg
Sumit Gupta ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง CoinDCX
“นี่เป็นปีที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับ CoinDCX ในขณะที่โรคระบาดบังคับให้ทุกคนอยู่แต่ในบ้าน CoinDCX กลับสามารถปรับขนาดขึ้นอย่างทวีคูณ และยังคงทำเช่นนั้นต่อไป”

การเติบโตที่มั่นคงของ CoinDCX ในปี 2020 แสดงให้เห็นว่าการยอมรับ Crypto เพิ่มขึ้นในอินเดียหลังจากที่ศาลฎีกาของประเทศได้สั่งห้ามธนาคารกลางของอินเดียที่ให้บริการธนาคารแก่บริษัทด้าน Crypto ซึ่งนั่นทำให้จากการสำรวจของ CoinDCX พบว่านักลงทุนชาวอินเดียส่วนใหญ่ยังมองไม่เห็น“ วิธีง่ายๆ” ในการเข้าถึงสินทรัพย์ Crypto

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก