ข่าวต่างประเทศ

ปิดช่องทางซื้อขาย! อินเดียประกาศ สั่งแบน 9 แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนชื่อดัง

อินเดียโหด! ประกาศสั่งแบน 9 แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนชื่อดัง

อินเดียโหด! ประกาศสั่งแบน 9 แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนชื่อดัง ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับ FIU - มีแพลตฟอร์มอะไรบ้าง? มาดูกัน!

เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา techcrunch ได้มีรายงานมาว่า Apple ได้ทำการลบแอพพลิเคชั่นแลกเปลี่ยนคริปโตทั้งหมด ออกจาก App Store ในประเทศอินเดีย จากข้อกล่าวหาว่าแพลตฟอร์มเหล่านี้ทำการละเมิดกฎหมายในประเทศ

รายงานเผยว่าในขณะนี้ ทั้งแพลตฟอร์ม Binance, Kraken, Huobi, Gate.io, Bittrex, Bitfinex และ OKX’s ต่างถูกถอดออกจาก App Store ของอินเดียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ถึงอย่างไรผู้ใช้งานที่เคยดาวน์โหลดเอาไว้แล้วยังสามารถใช้งานได้อยู่

ละเมิดกฎระเบียบ

ทั้งนี้สาเหตุเกิดขึ้นมาจากการ ที่หน่วยงานข่าวกรองทางเงินในประเทศอินเดีย(FIU) ได้มีการกล่าวหาว่า 9 แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนได้แก่ Binance, KuCoin, Huobi, Kraken, Gate.io, Bittrex, Bitstamp, MEXCGlobal และ Bitfinex ได้ทำการละเมิดกฎระเบียบและข้อบังคับ ในพระราชบัญญัติป้องกันการฟอกเงิน ของอินเดีย หรือ PMLA โดยจากนี้ ทาง FIU ยังได้มีการยื่นคำร้องต่อกระทรวง IT ของประเทศให้ทำการบล็อกเว็ปไซต์ของแพลตฟอร์มเหล่านี้อีกด้วย

โดยทาง FIU ก็ได้ออกประกาศแจ้งว่า “ตามกฎระเบียบแล้ว ผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนทุกรายที่ดำเนินการในประเทศอินเดีย จะต้องลงทะเบียนกับ FIU แต่กลายเป็นว่ามีแพลตฟอร์มที่มีที่ตั้งอยู่นอกประเทศไม่ได้สนใจที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบดังกล่าว”

จนถึงตอนนี้มีเพียงผู้เข้าจดทะเบียนกับ FIU เพียง 31 รายเท่านั้น ในขณะที่บริษัทต่างชาติส่วนใหญ่ยังไม่ได้มีการเข้ามาลงทะเบียนเพื่ออยู่ภายใต้กฎระเบียบควบคุมการฟอกเงิน (AML) และสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ก่อการร้ายในประเทศ (CFT)

อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์มเหล่านี้ยังคงสามารถดาวน์โหลดได้ใน Google Play Store และผู้ใช้งานยังคงสามารถเข้าถึงผ่านเว็บไซต์ได้อยู่ โดยมีความเป็นไปได้ว่าอีกไม่นาน Access เหล่านี้จะไม่สามารถเข้าถึงได้อีกต่อไป หากบริษัทเหล่านี้ยังไม่สามารถตกลงกับหน่วยงาน FIU ของอินเดียกได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS