ข่าวธุรกิจ

อินเดียอายัดเหรียญคริปโตจาก Binance กับ Wazirx

Ow Rgjlqjkm.jpg

กรมบังคับคดีของประเทศอินเดียได้ออกมากล่าวแล้วว่า ทางหน่วยงานได้มีการอายัดเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มาจากฝั่งของ Binance กับ Wazirx

กรมบังคับคดีของประเทศอินเดียได้ออกมากล่าวแล้วว่า ทางหน่วยงานได้มีการอายัดเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มาจากฝั่งของ Binance กับ Wazirx

อายัดเหรียญคริปโตบริษัทดัง

โดยความเคลื่อนไหวส่วนหนึ่งมาจากการสืบสวนสอบสวนกรณีแอปพลิเคชันในส่วนของ E-nuggests โดยมีการเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นว่า ทางกรมบังคับคดีของประเทศอินเดียได้เดินหน้าทำการอายัดเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ประเภทเหรียญบิทคอยน์ในส่วนที่มาจาก Binance จำนวน 86 เหรียญเอาไว้ก่อน

Unxmhzcqjxg 1 1024x662.jpg

สอดคล้องกับการดำเนินงานภายใต้ข้อกำหนดว่าด้วยการต่อต้านการฟอกเงินของประเทศอินเดีย ทางด้านกรมบังคับคดีภายใต้หน่วยงานทางด้านบังคับคดีในส่วนของการข่าวกรองทางด้านเศรษฐกิจในประเทศอินเดียได้มีการประกาศว่า ตอนนี้ทางกรมบังคับคดีได้มีการเดินหน้าสืบสวนความเป็นไปได้ที่จะมีการฟอกเงินกับ Aamir Khan กับคนอื่นที่เกี่ยวข้องกับการใช้แอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า E-nugget ในช่วงวันที่ 15 เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ที่ผ่านมา

เดินหน้ารวบรวมข้อมูล

โดย Aamir Khan ได้มีการเปิดตัวแอปพลิเคชัน E-Nuggest ที่มีการใช้เพื่อในการฉ้อโกงประชาชน เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศอินเดียได้กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ที่มาจากผู้คนแล้ว กล่าวได้ว่าแอปพลิเคชันนี้จะต้องมีการยุติการใช้งานลงทันที อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่รัฐได้มีการเปิดเผยอีกว่า มีการลงลึกการสืบสวนสอบสวนในส่วนของข้อกล่าวหาที่ว่า แอปพลิเคชันดังกล่าวจะให้ผลตอบแทนเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จากทาง Wazrix และยังพบว่ามีความเคลื่อนไหวการซื้อขายเหรียญบิทคอยน์ในส่วนของ Binance ซึ่งเป็นบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ระดับโลกด้วย

ส่วนบริษัทอื่น ๆ อย่างเช่นทางด้านซีอีโอของ Coinswitch Kuber ได้ออกมากล่าวว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสืบสวนกรณีฟอกเงินแต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase