ข่าวธุรกิจ

อายัดบัญชีบริษัทคริปโตที่เข้าข่ายทำการฉ้อโกง

Banks Freeze Accounts Scaled 1.jpg

หน่วยงานทางด้านการให้ความยุติธรรมในการปกป้องคุ้มครองนักลงทุนของเดลาแวร์ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาประกาศรายชื่อบริษัทที่เข้าข่ายว่า จะทำการฉ้อโกงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

หน่วยงานทางด้านการให้ความยุติธรรมในการปกป้องคุ้มครองนักลงทุนของเดลาแวร์ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาประกาศรายชื่อบริษัทที่เข้าข่ายว่า จะทำการฉ้อโกงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

อายัดบัญชีบริษัทคริปโต

โดยหน่วยงานได้มีการประกาศรายชื่อ 23 บริษัทที่คาดว่าจะทำการฉ้อโกงคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยวิธีการเชือดหมูหรือ Pig butchering ทำให้ทางหน่วยงานต้องออกคำสั่งทำการอายัดบัญชีบริษัทที่เข้าข่ายกระทำการฉ้อโกงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

Nhrm1u4gd a 2 1024x628.jpg

สำหรับการฉ้อโกงด้วยวิธีการเชือดหมูหรือ Pig butchering นั้น เป็นรูปแบบการฉ้อโกงแบบใหม่ที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้และนับวันจะมีการแพร่ระบาดมากขึ้น โดยที่เหยื่อที่เข้าข่ายถูกเชือดหมูนั้น จะมีการชักจูงด้วยวิธีการเสน่ห์หาให้มีการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ตามความเชื่อของอีกฝ่ายที่ว่า มันเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยในการลงทุน เหยื่อจะถูกหลอกในลักษณะให้ต้อนอยู่ในคอกหมูก่อนที่สุดท้ายเหยื่อก็รู้ว่า ได้ทำการถูกเชือดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ป้องกันการฉ้อโกง

เรื่องนี้ทางด้านอัยการสูงสุดได้กล่าวย้ำว่า เมื่อเหยื่อผู้ได้รับความเสียหายจากการฉ้อโกงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการเชือดหมูก็ดี มันเป็นเรื่องยากที่จะติดตามเอาเงินทุนของเหยื่อกลับคืนมาได้ โดยก้าวแรกที่ทางหน่วยงานจะต้องทำก่อนเลยก็คือ ทำการอายัดบัญชีบริษัทที่เข้าข่ายฉ้อโกงด้วยวิธีการเชือดหมูเพื่อลดความเสี่ยงที่จะใช้บัญชีนี้ไปฉ้อโกงคนอื่น ๆ

การประกาศของหน่วยงานมาจากการที่มีเหยื่อผู้ได้รับความเสียหายจากการฉ้อโกงด้วยวิธีการดังกล่าวจำนวนมาก ทำให้ทางหน่วยงานต้องออกมาแนะนำว่า หากเจอใครที่ไม่รู้จักมาชักชวนให้ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ สังเกตได้เลยว่าหากพวกเขาพูดถึงผลตอบแทนที่มากเกินความเป็นจริง มันเป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่า เป็นขบวนการต้มตุ๋น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)