ข่าวธุรกิจ

อายัดบัญชีบริษัทคริปโตที่เข้าข่ายทำการฉ้อโกง

Banks Freeze Accounts Scaled 1.jpg

หน่วยงานทางด้านการให้ความยุติธรรมในการปกป้องคุ้มครองนักลงทุนของเดลาแวร์ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาประกาศรายชื่อบริษัทที่เข้าข่ายว่า จะทำการฉ้อโกงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

หน่วยงานทางด้านการให้ความยุติธรรมในการปกป้องคุ้มครองนักลงทุนของเดลาแวร์ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาประกาศรายชื่อบริษัทที่เข้าข่ายว่า จะทำการฉ้อโกงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

อายัดบัญชีบริษัทคริปโต

โดยหน่วยงานได้มีการประกาศรายชื่อ 23 บริษัทที่คาดว่าจะทำการฉ้อโกงคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยวิธีการเชือดหมูหรือ Pig butchering ทำให้ทางหน่วยงานต้องออกคำสั่งทำการอายัดบัญชีบริษัทที่เข้าข่ายกระทำการฉ้อโกงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

Nhrm1u4gd a 2 1024x628.jpg

สำหรับการฉ้อโกงด้วยวิธีการเชือดหมูหรือ Pig butchering นั้น เป็นรูปแบบการฉ้อโกงแบบใหม่ที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้และนับวันจะมีการแพร่ระบาดมากขึ้น โดยที่เหยื่อที่เข้าข่ายถูกเชือดหมูนั้น จะมีการชักจูงด้วยวิธีการเสน่ห์หาให้มีการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ตามความเชื่อของอีกฝ่ายที่ว่า มันเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยในการลงทุน เหยื่อจะถูกหลอกในลักษณะให้ต้อนอยู่ในคอกหมูก่อนที่สุดท้ายเหยื่อก็รู้ว่า ได้ทำการถูกเชือดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ป้องกันการฉ้อโกง

เรื่องนี้ทางด้านอัยการสูงสุดได้กล่าวย้ำว่า เมื่อเหยื่อผู้ได้รับความเสียหายจากการฉ้อโกงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการเชือดหมูก็ดี มันเป็นเรื่องยากที่จะติดตามเอาเงินทุนของเหยื่อกลับคืนมาได้ โดยก้าวแรกที่ทางหน่วยงานจะต้องทำก่อนเลยก็คือ ทำการอายัดบัญชีบริษัทที่เข้าข่ายฉ้อโกงด้วยวิธีการเชือดหมูเพื่อลดความเสี่ยงที่จะใช้บัญชีนี้ไปฉ้อโกงคนอื่น ๆ

การประกาศของหน่วยงานมาจากการที่มีเหยื่อผู้ได้รับความเสียหายจากการฉ้อโกงด้วยวิธีการดังกล่าวจำนวนมาก ทำให้ทางหน่วยงานต้องออกมาแนะนำว่า หากเจอใครที่ไม่รู้จักมาชักชวนให้ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ สังเกตได้เลยว่าหากพวกเขาพูดถึงผลตอบแทนที่มากเกินความเป็นจริง มันเป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่า เป็นขบวนการต้มตุ๋น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญของ Kamala Harris
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท