ข่าวต่างประเทศ

เสนอเก็บภาษีผลกำไรคริปโต 50 % - อินเดีย

Drgxo Ujt2u.jpg

การเก็บภาษีผลกำไรคริปโตของอินเดียอาจมีการเก็บมากถึง 50 %

Sushil Kumar Modi สมาชิกรัฐสภาของประเทศอินเดียได้ออกมากล่าวว่า คริปโตเคอร์เรนซี่เปรียบเสมือนกับการพนันและจะต้องมีการเก็บภาษีคริปโตในอัตราที่สูงถึง 50 % โดยเขามองว่า ทางรัฐสภาไม่ควรที่จะส่งเสริมให้ท้ายการซื้อขายหรือการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้

สมาชิกรัฐสภาเสนอเก็บภาษีผลกำไรคริปโต 50 %

ไม่นานมานี้ทางรัฐบาลของประเทศอินเดียได้มีการเสนอให้มีการเก็บภาษีผลกำไรจากคริปโตเคอร์เรนซี่มากถึง 30 % จากการที่มีการผ่านพระราชบัญญัติการเงินปี 2022 อย่างไรก็ตามมีสมาชิกรัฐสภาอย่าง Sushil Kumar Modi ได้มีการเสนอเก็บภาษีคริปโตเคอร์เรนซี่มากถึง 50 % ด้วยกัน

Gnwfl Nnzro 4 1024x682.jpg

เขากล่าวว่า รัฐบาลอินเดียไม่จำเป็นที่จะต้องพูดอะไรมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ คริปโตเคอร์เรนซี่คือการพนัน เหมือนกับการเล่นหวย เข้าบ่อนการพนันและแทงม้า และการลงทุนตรงนี้มีความจำเป็นที่จะต้องเก็บอัตราภาษีที่สูงมากถึง 50 % นอกจากเก็บภาษีผลกำไรคริปโต 50 % แล้ว เขายังแนะนำให้มีการเก็บภาษีในส่วนของสินค้าและบริการอีก 28 % คิดเป็นมูลค่าการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ในแต่ละครั้ง โดยที่บริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอินเดียมีการเก็บภาษีสินค้าและบริการถึง 18 %

ควรหารือกับทาง IMF ก่อน

เช่นกันเขาได้ทำการเปรียบเทียบกับคริปโตเคอร์เรนซี่กับการลงทุนแบบเดิมอย่างเช่นหุ้น เมื่อเทียบกับหุ้นแล้วยังรู้เบื้องหลังว่าใครเป็นผู้ถือครองหุ้นรายใหญ่ แต่สำหรับคริปโตเคอร์เรนซี่แล้วไม่มีใครอาจรู้เบื้องหลังที่แท้จริงได้ โดยแนวทางการร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น หากตัดสินใจแล้วว่าจะกำหนดคำนิยามให้คริปโตเป็นสินทรัพย์ชนิดหนึ่ง จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทางรัฐบาลจะต้องทำการพูดคุยหารือกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IM และธนาคารโลกก่อน จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเร่งรัดเรื่องกฎหมายคริปโตเร็วเกินไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง