ข่าว Bitcoin

อินเดียมีแนวโน้มที่จะกำกับกฎระเบียบของคริปโต แทนที่จะแบนมัน

Taj Mahal 620.jpg

ประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองของโลกอย่างอินเดีย อาจยอมรับบิตคอยน์และ altcoins เป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง

รัฐบาลอินเดียมีแนวโน้มที่จะออกกฎหมายเพื่อให้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นสินทรัพย์คล้ายกับสินค้าโภคภัณฑ์ โดยจะมีการเก็บภาษีจากธุรกรรมและกำไรที่เหมาะสม

ความนิยมในสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ ทำให้อินเดียอาจยอมรับบิตคอยน์และ altcoins เป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง

รัฐบาลอินเดียรายงานว่า จะใช้กรอบการกำกับดูแลสำหรับการดำเนินงานด้านคริปโตเคอร์เรนซีภายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 แทนที่จะแบนมันอย่างสมบูรณ์

จุดยืนด้านคริปโตที่เปลี่ยนไปของอินเดีย

ประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองของโลก เป็นหนึ่งในประเทศท่ีมีตลาดคริปโตที่เติบโตเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้รัฐบาลอินเดียไม่ได้มีจุดยืนที่ชัดเจน ทำให้เกิดความสับสนว่าจะดำเนินการกับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างไร

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางการอินเดียได้วางแผนที่จะสั่งแบนคริปโตทั้งหมดคล้ายกับในประเทศจีน และแม้กระทั่งการทำให้เจ้าของและการขุดคริปโตเคอเรนซีเป็นอาชญากร

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลอาจเริ่มลดจุดยืนของตนลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และกฎระเบียบที่จะเกิดขึ้นอาจไม่รุนแรงนัก จากรายงานล่าสุดเผยว่า อินเดียอาจมีกรอบกฎหมายเกี่ยวกับบิตคอยน์ และ altcoins ที่ชัดเจนขึ้นภายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 เรวมถึงการเก็บภาษีของธุรกรรมและกำไรจากคริปโตด้วย ที่น่าแปลกใจคือทางการจะหารือถึงทางเลือกในการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีเป็นประเภทสินทรัพย์ประเภทหนึ่งด้วย

โฆษกของกระทรวงการคลังเผยว่า การบังคับใช้กฎหมายบางอย่างในอุตสาหกรรมมีความสำคัญ เนื่องจากความนิยมของสินทรัพย์ดิจิทัลในอินเดียดึงดูดผู้ไม่หวังดีที่อาจทำให้เกิดกิจกรรมที่น่าสงสัย กฎระเบียบใหม่นี้อาจทำให้เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการบางอย่างได้

“What should not happen tomorrow is that if I start a personal digital currency, and after good marketing everybody buys it and once it has appreciated, I run away since I am a private player! Everybody has actually bought that currency by using other assets. The government needs to look at regulation in order to avoid the above.”

การออกกฎหมายและการกำกับดูแลทางกฎระเบียบจากรัฐบาล นับว่าเป็นความคืบหน้าที่ดีต่ออุตสาหกรรมคริปโต เนื่องจากสิ่งนี้หมายถึงการที่คริปโตได้รับการยอมรับจากรัฐบาลและได้รับการยอมรับในฐานะสินทรัพย์ทางการเงินด้วย ต้องจับตาดูต่อไปว่าท่าทีของอินเดียจะเป็นมิตรต่ออุตสาหกรรมจริงๆ หรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด