General

Exchange ใหญ่ที่สุดของอินเดียเปิดตัวตลาด NFT หลังจากโทเค็นพุ่งสูงถึง 2,000%

Nischal Shetty.jpg

WazirX แห่งดินแดนภารตะได้เปิดตัวตลาด NFT สำหรับการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขาเอง ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากทาง WazirX มีช่วงเวลาอันแสนสุข เพราะผลประกอบการของโทเค็นของพวกเขาอย่าง WRX โตขึ้นกว่า 2,000%

WazirX ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของสาธารณรัฐอินเดียได้เปิดตัว Non-Fungible Token (NFT) Marketplace หรือตลาดซื้อขายโทเค็นที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ โดยหากอ้างอิงตามการรายงานของสำนักข่าว Economic Times แห่งอินเดีย เจ้าตลาดออนไลน์แห่งนี้ถูกวางให้เป็นสถานที่สำหรับการแลกเปลี่ยนศิลปะดิจิทัล, สินทรัพย์ต่าง ๆ และทรัพย์สินทางปัญญา เป็นต้น

การเปิดตัว Marketplaceในครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจาก WazirX ได้มีเดือนอันแสนพิเศษ เมื่อ WRX ซึ่งเป็นโทเค็นแลกเปลี่ยนโดยตรงของ WazirX มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 2,000% โดยมันได้ทำราคาเพิ่มขึ้นจาก 0.27ดอลลาร์ กลายเป็น 5.66 ดอลลาร์

และใช่ว่าการเติบโตเหล่านี้จะเป็นเรื่องบังเอิญ เพราะแท้ที่จริงแล้วผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยนรายนี้นั้นได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา โดยพวกเขามียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 631% อ้างอิงจากข้อมูลของเครื่องมือเบราว์เซอร์ที่เปิดเผยต่อสาธารณะ

Nischal Shetty ผู้ก่อตั้ง WazirX ได้ฉลองการเปิดตัว NFT Marketplace ในครั้งนี้ ซึ่งเขาอ้างว่านี่เป็น NFT Marketplace ที่แรกในอินเดียเลยก็ว่าได้ โดยกล่าวว่า

“เรามีความยินดีที่ได้เปิดตัวตลาด NFT แห่งแรกของอินเดีย นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท เราเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และเพิ่มขีดความสามารถให้กับลูกค้าด้วยการส่งมอบมูลค่าเพิ่มเติมให้พวกเขา”

การสร้าง และแสดงรายการ NFT จะไม่มีค่าใช้จ่ายบนแพลตฟอร์มนี้ และดูเหมือนว่าจะมีการดำเนินการเพื่อลบล้างค่าธรรมเนียมก๊าซธรรมชาติที่เกิดขึ้นเมื่อสร้าง NFT บนบล็อกเชนต่าง ๆ อีกด้วย

“ณ ตอนนี้เรากำลังดำเนินการเพื่อให้ NFT มีกำไรมากขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา” Shetty กล่าว

ทั้งนี้ การเปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT โดย WazirX เกิดขึ้นแม้จะมีข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลอินเดียว่าอาจมีการห้ามใช้สกุลเงินดิจิทัลแบบครอบคลุมซึ่งอาจเป็นไปได้ในช่วงต้นปีนี้

ตลาดโตได้ เมื่อผู้คนเห็นความสำคัญ

NFT เกิดขึ้นในปี 2017โดยเป็นโทเค็นสะสมที่ไม่จริงจังในรูปแบบของ CryptoKitties ที่ได้รับความนิยมในขณะนั้น อรรถประโยชน์ และการประโคมข่าวของพวกเขายังคงถูกปิดอยู่บ้างในปีต่อ ๆ ไปจนกว่าพวกเขาจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในเดือนธันวาคมปี 2020เมื่อศิลปินที่มีชื่อเสียง ดาวเด่นในวงการกีฬา และเซเลปทั้งหลาย เริ่มหันมาใช้ศักยภาพสูงสุดของมันในฐานะเครื่องมือทางการตลาด ในช่วงเวลาสั้น ๆ ไม่กี่เดือนแบรนด์หลักอย่าง Gucci ได้เริ่มสำรวจการใช้ NFT ในอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกายแฟชั่นของพวกเขา และ NFT มูลค่ากว่าครึ่งพันล้านดอลลาร์ได้เปลี่ยนมือไปแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน